26/12/2014 09:25 GMT+7

​Ninh Thuận chú trọng phát triển kinh tế trang trại

TRẦN ĐỨC ANH SƠN
TRẦN ĐỨC ANH SƠN

TT - Đây sẽ là chủ đề chính tại hội thảo sẽ diễn ra tại Phan Rang ngày 28-12 tới.

Ngày 28-12, tại TP Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) sẽ diễn ra hội thảo “Định hướng phát triển nhanh và bền vững kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 và những năm tiếp theo” do UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Nhóm tư vấn hợp tác phát triển vùng duyên hải miền Trung tổ chức.

Gần 200 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, chuyên gia các ngành kinh tế, khoa học - kỹ thuật, văn hóa - du lịch... từ các viện nghiên cứu, các đại học ở trong nước, đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp VN và quốc tế... tham dự hội thảo để đề xuất, thảo luận nhằm tìm ra những ý tưởng sáng tạo, có tính khả thi cao để tư vấn cho tỉnh Ninh Thuận thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững trong năm năm tới.

Hội thảo này được kỳ vọng sẽ là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội tập trung phân tích, dự báo các nhân tố mới, cơ hội mới và những khó khăn, thách thức trong năm năm tới để định hướng mô hình phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận; xác định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, ngành kinh tế động lực, điều kiện để trở thành ngành kinh tế động lực và các mũi đột phá để phát triển.

Từ đó, hình thành những nhóm giải pháp hữu hiệu để bổ sung, đóng góp vào quá trình chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận trong những năm tới.

Những lĩnh vực, ngành nghề được nhiều đại biểu, chuyên gia tham dự hội thảo quan tâm, coi đó là những lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận là: công nghiệp điện gió và sản xuất thiết bị phục vụ ngành năng lượng; kinh tế trang trại (chăn nuôi bò, dê, cừu, trồng nho và các loại rau quả đặc hữu có giá trị thương phẩm cao); đánh bắt và chế biến thủy sản chất lượng cao; chế biến sản phẩm sau muối; du lịch biển, du lịch văn hóa Chăm và du lịch cộng đồng... 

TRẦN ĐỨC ANH SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên