14/06/2016 11:19 GMT+7

Niềm vui của Ánh Dương

LÊ TRIỀU SƠN
LÊ TRIỀU SƠN

TTO - Niềm vui ập đến với gia đình em Phạm Văn Ánh Dương - nhân vật trong bài “Cậu học trò 15 lần mổ” - khi đại diện báo Tuổi Trẻ tại Huế đã đến nhà thăm, động viên và trao quà của bạn đọc cho Ánh Dương.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà bạn đọc cho  Ánh Dương - Ảnh: TRIỀU SƠN
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao quà bạn đọc cho Ánh Dương - Ảnh: TRIỀU SƠN

Cậu học trò này đã vượt qua nghịch cảnh không cha, gia đình thuộc diện hộ nghèo, bản thân bị bệnh bẩm sinh bàng quang thần kinh dẫn đến suy thận ngay từ khi vào học lớp 1. Em đã phải trải qua chín năm điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế với nhiều lần phẫu thuật để tái tạo thành bụng, cắm lại niệu quản vào bàng quang...

Bệnh nặng nhưng Ánh Dương vẫn nỗ lực vươn lên, quyết tâm vượt qua kỳ thi cuối năm lớp 10 cùng bè bạn.

Sau khi bài báo được đăng, thầy trò Trường THPT Gia Hội, các cựu học sinh của trường, bạn đọc báo Tuổi Trẻ và các nhà hảo tâm đã thăm hỏi, động viên, giúp Ánh Dương với số tiền lên tới gần 50 triệu đồng.

Khi nhận quà của bạn đọc, em Dương xúc động nói: “Số tiền này đến với em đúng vào những ngày mà mạ em đã dùng hết chỗ vay mượn, sẽ giúp mạ em lo thuốc thang cho em. Ngoài ra còn lo cơm gạo qua ngày để em yên tâm đến trường, thật quý! Qua báo Tuổi Trẻ, em xin gửi lời cảm ơn tấm lòng của các bác sĩ, thầy cô, bạn bè, các anh chị cựu học sinh, các nhà hảo tâm đã chia sẻ cho gia đình em”.

Được biết, với sự giúp đỡ tận tình của Bệnh viện Trung ương Huế, hiện tại sức khỏe của Ánh Dương tạm ổn, em đang được điều trị ngoại trú. Nhờ sự hướng dẫn của bác sĩ, Dương có thể tự đặt ống xông tiểu cho mình. Phải đặt ống nhiều lần trong ngày và rất đau đớn, nhưng Dương vẫn cố gắng tự thực hiện bởi đó là phương pháp tối ưu giúp quả thận còn lại đỡ ứ nước.

Hi vọng rằng với nghị lực sống mãnh liệt, với sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng, Dương sẽ vượt qua căn bệnh này.

LÊ TRIỀU SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên