Tag: câu chuyện giáo dục

Từ câu chuyện giáo dục truyền cảm hứng của Trường Đại học Văn Lang

Tháng 11 này, trong 15 trường đại học Việt Nam được QS (Quacquarelli Symonds) xếp hạng đại học tốt nhất châu Á, Trường Đại học Văn Lang lần đầu tiên góp mặt, xếp hạng 117 tại Đông Nam Á và trong top 701-750 trường đại học tốt nhất châu Á năm 2024.

Cô dạy tôi vượt qua những mặc cảm

Tôi học tự nhiên nhưng lại muốn thi học sinh giỏi môn Văn nhưng trước đó thi lần nào cũng rớt.

Mẹ, hai con và lễ tốt nghiệp

Tại lễ tốt nghiệp ở Trường ĐH Đông Á (Đà Nẵng) mới đây có anh em sinh đôi mồ côi cha quê Phú Yên.

Sự trung thực, bản quyền và sự tổn thương con trẻ

Câu chuyện "đạo văn", thời sự hôm nay được lên tiếng từ một học sinh khi tác phẩm của mình bị "chôm".

Cần quan tâm hơn tới giáo dục giới tính

Cách đây vài năm, tôi nghe được tin "sốc" khi một học sinh lớp 11 sinh con sau giờ thể dục.

Nơi những luật lệ không quan trọng bằng sự tử tế

TTCT - Một câu chuyện về cơ hội thứ hai cho những đứa trẻ trong môi trường giáo dục.

Tiếp xúc cử tri ở Đà Nẵng: Câu chuyện thân thế và sự nghiệp của 'ông' Hịch Tướng Sĩ

TTO - Trong buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị kỳ họp thứ III, Quốc hội khóa XV tại Đà Nẵng sáng 13-5, cử tri bày tỏ lo ngại về việc nắm bắt kiến thức lịch sử của học sinh trong bối cảnh có thông tin đưa môn lịch sử vào chương trình tự chọn.

Đề văn lớp 10 ở Khánh Hòa: 'Tìm cách từ chối những ân cần của cha mẹ?'

TTO - Câu chuyện giãy nảy, từ chối những ân cần, sự quan tâm của cha mẹ của không ít bạn trẻ hiện nay là vấn đề đáng lắng lại để suy ngẫm trong đề thi văn, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Khánh Hòa.

Hãy lắng nghe tiếng nói con trẻ

TTO - Là giáo viên dạy môn giáo dục công dân (GDCD) hơn 10 năm, trước bối cảnh của xã hội với những điều tốt xấu đan xen vào nhau, mỗi bài giảng, mỗi đề thi, tôi đều gửi gắm niềm tin vào tương lai của học trò mình.

Giáo viên đổi mới lại nghe đồng nghiệp xì xầm: ‘Không lo dạy mà làm việc đâu đâu’

TTO - Tại Diễn đàn Giáo dục Việt Nam - Đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin năm 2020, hầu hết các chuyên gia đều đồng tình trở ngại lớn nhất cho việc áp dụng công nghệ thông tin vào giáo dục chính từ các… thầy cô.