17/12/2015 18:33 GMT+7

​Nicki Minaj bị yêu cầu hủy show diễn tại Angola

BÌNH MINH (Theo BBC)
BÌNH MINH (Theo BBC)

TTO - Rapper Nicki Minaj bị một nhóm người hoạt động vì nhân quyền yêu cầu hủy buổi diễn tại Angola vào thứ 7 tuần này, trang BBC hôm 16-12 cho hay.

Rapper Nicki Minaj đã bị một nhóm người hoạt động vì nhân quyền yêu cầu hủy buổi diễn tại Angola. Ảnh: Getty

Bức thư gửi từ Quỹ nhân quyền (HRF) nói rằng số tiền dùng để trả cho buổi biểu diễn của Minaj là từ “việc tham nhũng của chính phủ và vi phạm nhân quyền”.

Ca sĩ nhạc rap người Angola Luaty Beirao đã bị cầm tù từ tháng 6, trong khi đó 14 nhà hoạt động vì nhân quyền khác bị cáo buộc là âm mưu đảo chính.

Hiện đại diện của cả Minaj và chính phủ Angola vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Theo dự kiến, nữ ca sĩ sẽ biểu diễn trong một buổi tiệc mừng Giáng sinh do công ty điện thoại Unitel tổ chức.

Thor Halvorssen, một người thuộc HRF, nhấn mạnh rằng công ty này nằm dưới quyền kiểm soát của Isabel dos Santos, con gái Tổng thống Angola Jose Eduardo dos Santos, hiện được cho là người phụ nữ giàu nhất nước này.

Gần đây, tên của bà Dos Santos nằm trong danh sách 15 biểu tượng tham nhũng nhất thế giới do Tổ chức Minh bạch Quốc tế (Transparency International) liệt kê.

Hai ngày sau khi danh sách được công bố, Fidequity, một trong các công ty thuộc quyền quản lý của bà Santos, đưa ra thông báo khẳng định họ là công ty độc lập và không sử dụng quỹ công.

Minaj không phải là nghệ sĩ đầu tiên gặp rắc rối với các nhóm hoạt động nhân quyền.

Minaj không phải là nghệ sĩ đầu tiên gặp rắc rối với các nhóm hoạt động nhân quyền. Ảnh: atlantablackstar 

Năm 2013, nữ ca sĩ Jennifer Lopez bị phê phán vì đã hát ca khúc Happy Birthday cho lãnh đạo nước Turkmenistan, vì những vị này bị cho là vi phạm nhân quyền.

Năm 2011, ca sĩ Nelly Furtado nói cô sẽ đem tặng số tiền 1 triệu USD mà cô được trả để biểu diễn cho gia đình nhà cầm quyền Muammar Gaddafi.

BÌNH MINH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên