Tuổi Trẻ cảm ơn bạn đọc gần xa gửi bài thi thiết kế logo, ý tưởng slogan nhân kỷ niệm 50 năm thành lập báo. Dưới đây là những logo, slogan cuối được Tuổi Trẻ chọn lọc, đăng tải.
Bạn đọc Phạm Tam (TP.HCM) dự thi 3 logo. Logo truyền tải thông điệp 50 năm báo Tuổi Trẻ tiếp nối truyền thống, thích ứng kỷ nguyên số.
Số 50 có cấu trúc tinh giản như những cánh cửa thông tin mở ra khai sáng giá trị mới mỗi ngày, điểm nhấn tại đỉnh đầu số 5 thành ngòi bút truyền thống sắc bén với thông tin lan tỏa.
Slogan Khai phóng tin nóng - Unleashing hot news thể hiện nhiệt huyết tìm nguồn tin nóng, sớm nhất phục vụ bạn đọc.
Tiên phong nguồn tin nóng
Logo với điểm nhấn tại đỉnh đầu số 5 thành ngòi bút truyền thống và thông tin - kết nối nền tảng số vận động trong không gian rộng lớn hội nhập toàn cầu, tạo thành số 50 tỏa sáng.
Slogan Tiên phong nguồn tin nóng - Pioneering hot news sources mang tính định hướng, dẫn dắt dư luận hướng đến những điều tốt đẹp chung cho xã hội.
Gắn kết bạn đọc toàn cầu
Logo với số 50 được cách điệu theo lối tối giản, truyền tải được thông điệp 50 năm báo Tuổi Trẻ tiếp nối truyền thống, thích ứng kỷ nguyên số.
Những chấm tròn kết nối tượng trưng cho số hóa thể hiện tính toàn cầu trong kỷ nguyên số, trên tất cả nền tảng số.
Slogan Gắn kết bạn đọc toàn cầu - Connecting readers worldwide tạo sự gắn kết bạn đọc toàn cầu, mở rộng sự phát triển ngày một lớn mạnh của tờ báo uy tín.
Bạn đọc Nguyễn Huy Hùng (TP.HCM) dự thi logo với số 5 được thiết kế gần giống tia điện (tượng trưng cho tốc độ). Đồng thời đây cũng là dấu mốc bước vào kỷ nguyên của điện tự động và số hóa.
Số 0 được thiết kế khối tròn đặc (tượng trưng cho toàn cầu).
Logo mang dáng dấp Tuổi Trẻ đang tiến lên và ra thế giới rộng lớn. Thúc đẩy Niềm tin và Kiên định con đường đã chọn.
Logo đơn sắc có thể tùy chỉnh thành bất cứ màu gì theo tình hình thực tế.
Bạn đọc Lê Diệu Bang dự thi hai logo.
Logo đầu có sự kết hợp giữa số 5 và số 0 tạo ra số 50 thể hiện chuyển tiếp từ báo in truyền thống sang báo điện tử. Hình ảnh tổng thể vẫn mang hình tượng của trang báo in quen thuộc được lật ra.
Phần logo với dụng ý là phần nét âm bản của số 5, là điểm nhấn quan trọng trong tổng thể logo. Màu đỏ sức mạnh, sự quyết tâm vẫn được giữ nguyên.
Logo thứ hai của bạn đọc Lê Diệu Bang là sự kết hợp của tính nhịp điệu của đường nét tạo hình. 20 đường thẳng song song tượng trưng cho sự hình thành của báo trong thế kỷ 20. Và phát triển hội nhập mạnh mẽ cùng thời đại số trong thế kỷ 21.
Những đường thẳng tượng trưng cho dòng thời gian luôn chảy không ngừng nhưng nổi bật trên đó thì 50 năm đánh một dấu mốc quan trọng trong sự hình thành và phát triển của báo Tuổi Trẻ.
Cách sắp xếp các đường nét tạo hình thành số 50 với sáng tối nhiều lớp tạo nên các góc nhìn có chiều sâu, muốn nói tới tính đa dạng trong cách làm báo hiện đại.
Khơi nguồn tin tức - Đánh thức tương lai
Bạn đọc Nguyễn Thành Phương (Đà Nẵng) với logo từ cảm hứng số 50, tạo hình liên kết liền mạch, gắn kết.
Hình ảnh trang giấy mở ra tại số 5 thể hiện cho những trang báo tin tức. Số 0 là hình ảnh chim bồ câu, bàn tay cũng là ngọn lửa, thể hiện cho sự trẻ trung, nhiệt huyết, năng động, bay cao bay xa vươn tới những chặng đường thay đổi để phù hợp với với thời đại mới.
Slogan Khơi nguồn tin tức - Đánh thức tương lai truyền đạt rằng báo Tuổi Trẻ luôn tiên phong truyền tải nguồn tin tức mới nhất, nhanh nhất, chuẩn xác nhất đến độc giả.
Logo thứ hai với hình ảnh trang giấy mở ra tại số 5 thể hiện cho những trang báo tin tức. Ba vòng tròn hình ảnh quả địa cầu thể hiện cho phát triển sự chuyển động, lan truyền kết nối của báo Tuổi Trẻ đến cho độc giả.
Vững bước Tuổi Trẻ, Chắp bước tương lai
Bạn đọc Nguyễn Trọng Nhân (TP.HCM) dự thi logo thể hiện sự chuyển động của một cung đường trải dài 50 năm của báo Tuổi Trẻ, từ tờ báo giấy truyền thống (màu đỏ) chuyển mình thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng với nhiều loại hình báo chí, ấn phẩm (màu vàng, xanh lá, xanh biển).
Slogan Vững bước Tuổi Trẻ, Chắp bước tương lai thể hiện trải qua nửa thế kỷ của sự vững chãi, nửa thế kỷ của sự phát triển, Tuổi Trẻ luôn đem đến cho bạn đọc những kiến thức, kinh nghiệm, tin tức bổ ích và ý nghĩa.
Vươn tầm khát vọng - Bứt phá tiên phong
Bạn đọc Hồ Sỹ Khải (Nghệ An) với logo cách điệu từ hình tượng số 50 lồng ghép với logo báo Tuổi Trẻ, thể hiện bản sắc và sự phát triển vươn lên mạnh mẽ trong 50 năm của báo.
Phần dưới số 5 như vòng tay nâng trang báo thể hiện những giá trị cốt lõi của tờ báo luôn được trân trọng, giữ gìn.
Đầu ngòi bút cách điệu nút play thể hiện sự chuyển mình bứt phá sang báo chí đa phương tiện.
Hình ngòi bút như mũi tên hướng về phía trước tượng trưng cho dòng chảy thông tin không ngừng nghỉ vừa thể hiện tính chiến đấu, tinh thần tiên phong dấn thân của nhà báo trên mọi điểm nóng mang đến cho bạn đọc những thông tin chính xác, trung thực.
Slogan Vươn tầm khát vọng - Bứt phá tiên phong thể hiện nhiệt huyết và khát vọng vươn lên không ngừng, sáng tạo ra những giá trị mới hòa nhịp cùng sự phát triển của xã hội.
Ngoài ra, bạn đọc Hồ Sỹ Khải còn dự thi hai logo khác.
Tin hay mỗi ngày
Bạn đọc Lưu Hoàng Kiếm dự thi logo lấy chữ T trong Tuổi Trẻ cách điệu nên logo sáng tạo. Logo còn có 4 đường Pitch thể hiện 4 yếu tố quan trọng của Tuổi Trẻ trong 50 năm qua: Tiên phong, Tin tức, Tận Tâm, Tinh tế.
Bốn đường nét còn thể hiện sự tiên tiến của Tuổi Trẻ trong kỷ nguyên 4.0.
Tác giả gửi kèm logo là hai slogan Tin hay mỗi ngày và Tin tức tiên phong - Tận tâm tinh tế.
Ngoài ra, bạn đọc Lưu Hoàng Kiếm còn gửi kèm một số phiên bản khác.
Logo và slogan dự thi của tác giả Lưu Hoàng Kiếm
Lan tỏa thông tin - Vươn tầm hội nhập
Bạn đọc Hồ Thị Huyền (Đồng Tháp) dự thi ba logo với số 50 cách điệu tượng trưng cho chặng đường 50 năm phát triển vươn lên không ngừng của báo Tuổi Trẻ.
Nét ngang số 5 cách điệu trang báo kết hợp nét cong số 5 cách điệu hình ngòi bút thể hiện tập thể báo Tuổi Trẻ với lòng đam mê và nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.
Số 0 được cách điệu như những cơn sóng cuộn trào mạnh mẽ thể hiện lòng nhiệt huyết, tiên phong, sáng tạo của Tuổi Trẻ.
Slogan Lan tỏa thông tin - Vươn tầm hội nhập thể hiện hành trình nửa thế kỷ phụng sự bạn đọc, trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của độc giả.
Khát vọng Tuổi Trẻ - Rẽ sóng vươn xa
Bạn đọc Hồ Hải Thanh (Đồng Tháp) dự thi 3 logo kèm 3 slogan.
Logo với số 50 gắn kết vào nhau thể hiện sự kết nối giữa bạn đọc với báo Tuổi Trẻ vừa thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của báo Tuổi Trẻ không ngừng vượt qua những khó khăn, thử thách trên hành trình hướng tới tương lai.
Mảng trắng cách điệu trang báo và ngòi bút khắc in biểu trưng báo Tuổi Trẻ tạo hình con tàu rẽ sóng về phía trước thể hiện sự năng động, chuyển mình bứt phá, vươn lên tầm cao mới của báo Tuổi Trẻ trong thời đại mới.
5 gạch trắng dưới trang báo tượng trưng cho dòng chảy tin tức không ngừng nghỉ và chặng đường nửa thế kỷ vươn lên không ngừng của báo Tuổi Trẻ, hết lòng phụng sự bạn đọc.
Hình ảnh những cánh sóng thông tin kết nối lan tỏa cùng hình ảnh vi mạch tượng trưng cho sự phát triển của báo Tuổi Trẻ với các loại hình báo chí đa phương tiện, đa nền tảng trong kỷ nguyên mới.
Slogan Khát vọng tuổi trẻ - Rẽ sóng vươn xa thể hiện tinh thần Tuổi Trẻ tiên phong dấn thân cống hiến, không ngừng sáng tạo đổi mới nhằm mang đến những thông tin cuộc sống đa chiều, thiết thực, hữu ích phù hợp với ý nguyện của bạn đọc.
Ngoài ra, tác giả Hồ Hải Thanh còn gửi hai logo khác với thông điệp ý nghĩa.
Tin mới mỗi ngày
Bạn đọc Đặng Ngọc Đức dự thi hai logo.
Logo đầu tiên đánh dấu mốc son quan trọng báo Tuổi Trẻ 50 năm được cách điệu nhẹ nhàng hòa quyện vào nhau như lá cờ tung bay trong gió.
Số 0 là sự kết hợp sóng kỹ thuật số để nói lên sự phát triển của báo Tuổi Trẻ không dừng lại là báo giấy mà là sự hội nhập công nghệ tiên tiến vươn mình ra thế giới. Trọng tâm là biểu tượng đồng hồ nói lên sự trường tồn mãi theo thời gian và mãi là bạn đồng hành của độc giả.
Slogan Tin mới mỗi ngày (Breaking news) cập nhật tin mới mỗi ngày, gần gũi, đầy đủ, lan tỏa đến mọi người.
Nơi nào có bạn ở đó có chúng tôi
Logo thứ hai với số 5 được cách điệu bằng mặt trước ống kính máy ảnh, vật bất ly thân của nhà báo ghi lại khoảnh khắc đẹp hay các hình ảnh đời thường, sự vật, hiện tượng...
Số 0 được khắc họa hình ảnh ngòi bút đang vươn mình tiến lên phía trước, thể hiện mạnh mẽ và năng động của tờ báo. Tần số sóng truyền hình kỹ thuật số đang chuyển động phát triển không ngừng nghỉ.
Điểm nhấn nhỏ trọng tâm là ngôi sao để nói rằng ngành nhà báo luôn tiên phong và mỗi cây bút như một chiến sĩ, tấm gương sáng, dấn thân đi bất cứ nơi đâu để bảo vệ công lý và truyền cảm hứng lan tỏa những câu chuyện đẹp.
Slogan Nơi nào có bạn ở đó có chúng tôi muốn nói rằng các bạn dù ở đâu, núi cao hay biển lớn nhà báo luôn đồng hành cùng các bạn, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống để không khí xung quanh ta trở thêm vui vẻ, ấp áp đầy ý nghĩa hơn.
Bạn Nguyễn Minh Liếc (Kiên Giang) dự thi logo kỷ niệm 50 năm được thiết kế theo dạng vuông, với các góc vát sắc bén được lấy cảm hứng từ bộ chữ nhận diện của báo.
Điểm nhấn là số 50 được thể hiện nổi bật ở hình tượng ngòi bút, không chỉ mang ý nghĩa kỷ niệm mà còn thể hiện sự trưởng thành và phát triển của báo Tuổi Trẻ sau 50 năm hoạt động. Điều này cho thấy báo Tuổi Trẻ không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị trí của mình trong lòng độc giả.
Hội tụ thông tin, lan tỏa tương lai
Bạn đọc Nguyễn Ngọc Minh Trang (Đà Nẵng) gửi dự thi ba logo kèm ba slogan.
Logo đánh dấu sự chuyển mình từ báo in truyền thống sang báo chí đa nền tảng, đa phương tiện. Hình ảnh mặt trời mọc tượng trưng cho khởi đầu mới, năng lượng tích cực và sức sống bền bỉ của báo trong suốt hành trình 50 năm, và đánh dấu sự chuyển mình mới.
Các tia nắng được tạo hiệu quả thị giác bằng tổ hợp các chấm tròn, cũng chính là kỹ thuật bán sắc của kỹ thuật in vừa biểu thị tín hiệu kỹ thuật số, nhấn mạnh sự kết hợp giữa giá trị của báo in truyền thống, công nghệ kỹ thuật số, và truyền thông mạng xã hội.
Slogan Hội tụ thông tin, lan tỏa tương lai thể hiện vai trò tiên phong của Tuổi Trẻ trong việc kết nối thông tin, cam kết mang đến cho bạn đọc những giá trị đáng tin cậy và lan tỏa những điều tốt đẹp cho tương lai.
Sắc nét truyền thống, sống động tương lai
Logo thứ hai thể hiện bức tường thành thông tin của Tuổi Trẻ, logo hòa quyện tín hiệu kỹ thuật số và "hiệu ứng halftone" trong kỹ thuật in, tạo nên sự hài hòa giữa quá khứ và hiện tại.
Con số 50 lồng vào chữ "ô" trong chữ Tuổi Trẻ biểu thị mốc nửa thế kỷ phát triển và tinh thần trẻ trung xuyên suốt qua các thế hệ. Màu đỏ cam rực rỡ thể hiện năng lượng, sự nhiệt huyết và tinh thần tiên phong của Tuổi Trẻ.
Slogan Sắc nét truyền thống, sống động tương lai nhấn mạnh sự kết nối, kế thừa giữa truyền thống và hiện đại trong quá trình phát triển của Tuổi Trẻ. Đây không chỉ là biểu trưng cho những giá trị cốt lõi được giữ gìn qua thời gian mà còn khẳng định sự năng động, đổi mới trong thời đại số.
Lan tỏa nhịp sống trẻ
Logo thứ ba sử dụng nguyên mẫu logo của báo, lồng trái tim thay chữ cái, thể hiện sự gắn kết giữa báo và độc giả qua nhiều thế hệ, cùng sức sống tươi trẻ, năng lượng mạnh mẽ.
Màu xanh lá mạ của chữ Tuổi Trẻ đại diện cho sự tươi mới và sức sống dồi dào, trái tim và slogan màu đỏ thể hiện tình yêu, sức trẻ và khát vọng.
Slogan Lan tỏa nhịp sống trẻ khẳng định sự trẻ trung và năng động của báo Tuổi Trẻ trong hành trình 50 năm. Nhịp sống trẻ biểu trưng cho năng lượng mới mẻ và thông điệp tích cực mà báo mang đến.
Với thông điệp này, Tuổi Trẻ cam kết tiếp tục đồng hành cùng bạn đọc, không ngừng đổi mới và phát triển trong tương lai.
Vươn tầm thông tin, lan tỏa giá trị
Bạn đọc Nguyễn Tri Phương Đông (Mỹ) dự thi ba logo kèm slogan.
Logo tạo bởi hiệu ứng chấm bi (halftone effect), khắc họa sự chuyển mình toàn diện và sâu sắc của Tuổi Trẻ, từ bản in trở nên nền tảng đa phương tiện.
Network được lồng trong con số kỷ niệm - 50 năm Tuổi Trẻ được bạn đọc yêu thương.
Trái tim hồng - biểu tượng tình yêu thương của bạn đọc dành cho Tuổi Trẻ.
Logo với điểm nhấn là hình tượng 50 năm phụng sự, 50 năm tỏa sáng, 50 năm bạn đọc yêu thương, 50 năm tri ân nổi bật như nhụy hoa của một bông hoa mai kỹ thuật số, loài hoa của đất phương Nam.
Logo sử dụng thủ pháp chuyển tiếp sắc độ bằng hiệu ứng chấm bi (halftone effect) tạo nên vầng ánh dương kỹ thuật số, với con số 50 như bức tường di sản vững chãi của nền tảng.
Bạn đọc Longnguyen (TP.HCM) dự thi logo được thiết kế dựa trên màu sắc, hình ảnh của cây tre là chính.
Cây tre là một loài thực vật gần gũi với nhân dân Việt Nam, chúng được trồng hầu hết trải đều 3 miền, chịu được thời tiết khắc nhiệt nhất.
Trong lịch sử kháng chiến của dân tộc Việt Nam, hình ảnh cây tre là biểu tượng của sức mạnh đoàn kết.
Đỏ rực niềm tin - Trẻ trung Sài Gòn
Bạn đọc Kiều Ngọc Trâm Anh (TP.HCM) gửi ba logo dự thi.
Logo với số 50 được cách điệu từ những trang báo đang mở ra, đại diện cho sự nổi bật, uy tín và vị thế tiên phong của báo Tuổi Trẻ trong lĩnh vực truyền thông Việt Nam.
Mặt khác, những hình chữ nhật ghép với nhau cũng là hình ảnh ẩn dụ của màn hình của các thiết bị điện tử, thể hiện sự tích hợp và phát triển của báo Tuổi Trẻ trên cả hai nền tảng.
Slogan Đỏ rực niềm tin - Trẻ trung Sài Gòn thể hiện sức sống mãnh liệt và niềm tin vào tương lai tươi sáng, tạo nên một hình ảnh đầy sức sống và hy vọng.
50 năm dấn thân để tỏa sáng
Logo với số 50 được lồng ghép và kết nối theo đường xiên chủ đạo trong nét chữ "t" của báo Tuổi Trẻ, thể hiện sự cái nhìn sắc sảo và tinh tế trong các vấn đề và sự kiện của cuộc sống. Các hình khối chữ nhật được bo góc nhẹ, đại diện cho màn hình của thiết bị điện tử và những tờ báo nói chung, cột mốc quan trọng cho sự chuyển mình trong kỷ nguyên số.
Slogan 50 năm dấn thân để tỏa sáng khẳng định hành trình nửa thế kỷ của báo Tuổi Trẻ không ngừng nghỉ trong việc mang đến thông tin chân thực và kịp thời mà còn truyền cảm hứng và hy vọng, qua đó nhấn mạnh mối quan hệ gắn bó với độc giả trong mọi vấn đề của cuộc sống.
Đa góc nhìn, đa phương tiện
Logo được cách điệu từ chú chim đang sải hai cánh bay lên, đề cao khát vọng vươn xa và sự tự do ngôn luận.
Logo cũng lồng ghép nét đầu của số 5 và nét đầu của số 0 để tạo nên mối liên kết giữa hai chữ số, đánh dấu cho giai đoạn giao thoa và đổi mới của báo Tuổi Trẻ khi dần chuyển mình để thích hợp với thời đại số hiện nay.
Hai hình vuông ở nét đầu và cuối của số 5 được lấy cảm hứng từ hình ảnh pixel, đơn vị đo đặc trưng trên màn hình số, được thiết kế nghiêng để tạo ra tính hiện đại, sự linh hoạt, và nhanh gọn cho logo nói chung.
Slogan Đa góc nhìn, đa phương tiện là một lời cam kết từ báo Tuổi Trẻ đến với bạn đọc. Slogan này khắc họa tinh thần mạnh mẽ, năng động của Tuổi Trẻ.
Bạn đọc Nguyễn Thanh Tú dự thi hai logo với hình tượng ngòi bút được cách điệu một cách mạnh mẽ, chắc chắn, thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín, khẳng định vị thế và giá trị truyền thống của báo Tuổi Trẻ.
Cùng một số logo, slogan dự thi khác
Bạn đọc Dương Minh Hiếu (TP.HCM) dự thi ba slogan.
Đọc Tuổi Trẻ - Sống trẻ trung (Read Tuoi Tre - Embrace youth)
Slogan gửi gắm thông điệp báo Tuổi Trẻ không chỉ đơn thuần là một tờ báo mà còn là nguồn cảm hứng giúp độc giả, đặc biệt là giới trẻ, sống một cuộc đời trẻ trung, năng động và đầy ý nghĩa.
Khi đọc Tuổi Trẻ, bạn không chỉ được cập nhật những thông tin mới nhất, những xu hướng hiện đại mà còn được tiếp xúc với những câu chuyện, những góc nhìn đa chiều về cuộc sống, giúp bạn mở mang tư duy, trau dồi kiến thức và khám phá những điều mới mẻ.
Tiếng nói của nhân dân - Sức mạnh của sự thật (The people's voice - Journalism's mission)
Slogan khẳng định vai trò của báo Tuổi Trẻ trong việc đại diện cho tiếng nói của quần chúng nhân dân mà còn là diễn đàn để người dân được tự do bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình về các vấn đề xã hội.
Slogan này cũng nhấn mạnh đến giá trị cốt lõi của báo chí là luôn trung thực, khách quan và phản ánh đúng sự thật.
Giao hòa thông tin - Kết nối đa chiều (Bridging information - Connecting diverse perspectives)
Slogan nhấn mạnh vai trò của báo Tuổi Trẻ trong việc kết nối mọi người, mọi thông tin một cách hài hòa và đa dạng.
Trong thời đại mà thông tin tràn lan, báo Tuổi Trẻ đóng vai trò như một cầu nối, giúp độc giả tiếp cận với những thông tin chính xác, hữu ích và đa chiều từ nhiều nguồn khác nhau, thể hiện sự cân bằng, hài hòa giữa các thông tin, tránh sự thiên lệch và mang đến cho độc giả cái nhìn toàn diện về các vấn đề xã hội.
Bạn đọc Nguyễn Ngọc Điệp (Vĩnh Phúc) dự thi ba slogan:
Thông tin vì sự phát triển
Slogan nói lên vai trò của Tuổi Trẻ trong công cuộc hội nhập hiện nay. Tuổi Trẻ với vị trí một trong những cơ quan báo chí hàng đầu cả nước không ngừng xông pha vào những vấn đề cuộc sống để thông tin nhanh chóng, chính xác và định hướng phù hợp nhất đóng góp vào thành công chung phát triển đất nước.
Đồng hành vì sự phát triển
Lấy độc giả làm trung tâm, Tuổi Trẻ ra sức phụng sự và đồng hành giải quyết những vấn đề tiêu cực của xã hội vì sự tiến bộ đi lên để không ai bị bỏ lại phía sau.
Tiên phong vì sự phát triển
Slogan khẳng định Tuổi Trẻ là một trong số những cơ quan báo chí - Tiên phong vì sự phát triển. Slogan này phù hợp với Tuổi Trẻ cũng là phù hợp với niềm tin, mong muốn của bạn đọc vào mỗi cơ quan báo chí.
Cuộc thi logo và slogan kỷ niệm 50 năm thành lập báo Tuổi Trẻ
Đối tượng tham gia:
Tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ ở trong nước và nước ngoài, những người có chuyên môn sáng tạo logo hoặc slogan. Thành viên ban tổ chức, ban giám khảo không được tham gia dự thi.
Yêu cầu về logo dự thi: Có thể dự thi cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Ý tưởng - thiết kế logo dự thi là sáng tác của tác giả/nhóm tác giả, chưa từng được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, chưa tham gia bất cứ cuộc thi nào và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ.
Logo dự thi phải đảm bảo:
Tính đặc trưng: Thể hiện nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của báo Tuổi Trẻ một cách ấn tượng, dễ hiểu, dễ nhận biết.
Tính mỹ thuật: Thể hiện tính sáng tạo, độc đáo, phù hợp với nét đặc trưng của cơ quan truyền thông Tuổi Trẻ.
Tính khái quát: Thể hiện tính cô đọng, tối giản về đường nét, màu sắc khi chuyển tải nội dung và hình thức nghệ thuật; tránh nhầm lẫn với biểu trưng của đơn vị truyền thông khác.
Tính ứng dụng: Thuận tiện khi in ấn, sao chép, phóng to, thu nhỏ, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét và thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu khác nhau; thuận tiện trong việc quảng bá và sử dụng lâu dài.
Nếu là bản thiết kế phải thể hiện bằng file có chiều rộng 15cm (300DPI), thiết kế không quá 4 màu (không kể màu trắng), một bản thu nhỏ của thiết kế logo in đen trắng có chiều rộng 3cm (đặt phía dưới góc phải file dự thi). Chấp nhận các định dạng file thiết kế, ưu tiên EPS, PDF, JPG… ở vòng sơ khảo. Khi vào vòng chung khảo (20 tác phẩm) chọn file dạng vector (AI, CDR, EPS…).
Logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ phải thể hiện con số 50 đánh dấu sự phát triển từ báo in truyền thống sang báo chí đa phương tiện.
Mẫu thiết kế logo phải kèm theo bản thuyết minh ngắn gọn khoảng 500 từ.
Yêu cầu slogan dự thi:
Slogan được thể hiện bằng tiếng Việt (khuyến khích có thêm tiếng Anh) thể hiện được thông điệp của báo Tuổi Trẻ và truyền cảm hứng đến bạn đọc Tuổi Trẻ.
Ngắn gọn, súc tích, mới mẻ, dễ hiểu, dễ nhớ, không quá 10 từ, có thể được thiết kế cách điệu, nhiều màu, đứng độc lập hoặc đi liền với logo, không trùng các slogan khác đã có trong nước và nước ngoài.
Bản thuyết minh slogan dự thi bằng tiếng Việt ngắn gọn không quá 100 từ.
Khuyến khích thể hiện logo kèm slogan trên cùng một tác phẩm để tạo sự đồng nhất, hài hòa.
Yêu cầu chung:
- Các tác giả có thể dự thi riêng ý tưởng - thiết kế logo, ý tưởng slogan hoặc cả hai.
- Mỗi tác giả, nhóm tác giả gửi tối đa 3 ý tưởng - thiết kế.
- Tất cả ý tưởng - thiết kế tham dự cuộc thi có thể được ban tổ chức sử dụng trong các hoạt động truyền thông - sự kiện, in ấn trên các sản phẩm của báo Tuổi Trẻ.
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.
- Nội dung ý tưởng logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ và slogan dự thi không được vi phạm quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái ngược với thuần phong mỹ tục, không liên quan đến chính trị, tôn giáo, dân tộc.
Giải thưởng:
1 giải nhất logo kỷ niệm 50 năm báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
1 giải nhất slogan báo Tuổi Trẻ trị giá 15 triệu đồng.
3 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.
1 giải bạn đọc bình chọn trị giá 5 triệu đồng.
Thời gian nhận bài dự thi:
Từ ngày 1-9 đến 10-11-2024.
Tác phẩm dự thi gửi email về địa chỉ 50namtuoitre@tuoitre.com.vn.
Tác giả phải ghi rõ tên - tuổi - số căn cước công dân, điện thoại, email, địa chỉ liên hệ cùng số tài khoản để báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút nếu được chọn vào chung khảo hoặc được trao giải.
Với bạn đọc là người đang ở nước ngoài phải có người được ủy quyền tại Việt Nam.
Trong quá trình diễn ra cuộc thi, nếu phát sinh vướng mắc, ban tổ chức có thể điều chỉnh, bổ sung thông tin thể lệ cho phù hợp. Quyết định của ban tổ chức cuộc thi là quyết định cuối cùng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận