23/11/2013 11:15 GMT+7

Những kỷ vật của Trịnh Công Sơn về với "Gác Trịnh"

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TT - Chiều 22-11 tại Gác Trịnh, số 203/19 Nguyễn Trường Tộ (TP Huế), hai họa sĩ Ðinh Cường (đến từ Mỹ) và Phan Ngọc Minh (Ðà Nẵng) đã khai mạc triển lãm tranh Sắc màu hoài niệm.

Một lần nữa, người yêu nhạc Trịnh Công Sơn và bạn bè của nhạc sĩ lại có dịp quây quần bên nhau trên căn gác nhỏ, nơi nhạc sĩ từng sống những năm tuổi trẻ.

1zuUhwba.jpgPhóng to
Họa sĩ Đinh Cường (phải) gửi tặng lại bức thư của Trịnh Công Sơn gửi bà Dao Ánh cho đại diện Gác Trịnh - Ảnh: Tiến Long

Ðặc biệt tại triển lãm này, Gác Trịnh đã được đón nhận những món quà từ phương xa gửi về. Ðây là kỷ vật mà những người bạn tri kỷ của nhạc sĩ đã cất giữ bấy lâu nay. Họa sĩ Ðinh Cường - người bạn thân thiết của nhạc sĩ - gửi tặng Gác Trịnh những bức ảnh chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn những năm 1970. Góp vào bộ ảnh, ca sĩ Khánh Ly cũng ký gửi bức ảnh chụp bà với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Sau một hồi bóc tách cẩn thận, trong ánh mắt chờ đợi của công chúng, họa sĩ Ðinh Cường đưa ra một bức thư. Ðây là bức thư của Trịnh Công Sơn gửi người đẹp Dao Ánh ngày 23-9-1965. Theo thời gian, giấy thư đã ngả màu vàng úa, nhưng những dòng mực vẫn còn tươi mới như viết từ hôm qua. Thế cũng đủ biết công giữ gìn của bà Dao Ánh.

Cũng trong dịp này, nhà thơ Ðinh Thu (Huế) đã gửi lại chiếc áo veston mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tặng ông 20 năm về trước. Ông Thu tâm sự trong một lần về Huế biểu diễn (năm 1993), nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ghé chơi nhà ông Bửu Ý và gặp ông ở đó. Trời lạnh, thấy ông mặc chiếc áo sơmi phong phanh, Trịnh Công Sơn đã cởi chiếc áo vét của mình ân cần bảo ông lấy mặc cho ấm. Ðây chính là chiếc áo Trịnh Công Sơn thường mặc khi lên sân khấu biểu diễn những năm 1990. Từ đó đến nay, chiếc áo được ông cất giữ như của quý.

Nhà văn Hồ Ðăng Thanh Ngọc, một thành viên của nhóm Gác Trịnh, chia sẻ những kỷ vật được trao tặng là món quà vô giá cho Gác Trịnh - nơi hiện lưu giữ những hình ảnh một thời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Huế.

TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên