10/10/2014 12:19 GMT+7

​Những giải pháp thông minh cho không gian sống hẹp

T.VY (Theo boredpanda.com)
T.VY (Theo boredpanda.com)

TTO - Sở hữu một ngôi nhà/căn hộ rộng rãi, khang trang là điều ai cũng muốn. Nhưng ở các thành phố lớn, việc này rất tốn kém.

Trong trường hợp này, bạn chỉ còn cách mua một căn hộ hoặc nhà nhỏ và thiết kế theo hướng tận dụng tối đa không gian sống. 

Dưới đây là những giải pháp thông minh cho ngôi nhà nhỏ mà bạn có thể tham khảo:

Nhà 36m2 ở Stoccolma. Nhà bằng gỗ nhẹ với một bên là giường ngủ và tủ quần áo, một  bên là nhà bếp ngăn nắp. Đồ nội thất đa chức năng cho phép tiết kiệm tối đa không gian sống.

Nhà 32m2 ở New York. Trần nhà cao, các khu vực sinh hoạt được thiết kế theo hướng tận dụng tối đa không gian. Gác xép được dùng làm phòng ngủ. Tường nhà cao màu trắng tạo cảm giác rộng rãi và tươi sáng.

Nhà 42m2 ở Thụy Điển. Phòng khách thoáng mát và tươi sáng với cửa sổ nhìn ra khu phố yên tĩnh. Một bức tường gạch mộc mạc vừa là "vật trang trí", vừa giúp ngăn cách phòng khách và nhà bếp. Hai trong số các bức tường được sơn màu trắng, trong khi cái thứ ba là một hình nền hoa văn đẹp mắt với gam màu dễ chịu.

Nhà 40m2 ở Vaasa, Thụy Điển. Mỗi mét vuông trong nhà được sử dụng một cách tốt nhất có thể. Các cửa sổ lớn tạo cảm giác mở và thoáng.
Nhà nhỏ ở Paris. Phòng khách hẹp, đồ nội thất đa chức năng, tông màu đơn giản... tất cả đã góp phần tạo ra một căn nhà tuy nhỏ nhưng rộng rãi, thoáng mát. 

Nhà 29m2 ở Breslavia, Ba Lan. Trần nhà cao 3,7 m cho phép tạo ra một tầng lửng, bên dưới nó là một khu vực sống đa chức năng, bao gồm một nhà bếp hiện đại với hai gam màu đen - trắng và một phòng khách với ghế sofa và đệm. Về màu sắc, các kiến ​​trúc sư đã chọn màu sắc trung tính cho ngôi nhà nhằm tạo "khả năng chiếu sáng tự nhiên và mở rộng không gian hạn chế". Với đồ nội thất, họ chọn gỗ làm chất liệu chính.

Nhà nhỏ ở Barcelona, Tây Ban Nha. Trần nhà cao, các ngóc ngách được tận dụng tối đa, cách bài trí tươi vui, sinh động.

Nhà 46m2 ở London, Anh, tiết kiệm không gian với chiếc giường treo độc đáo
Căn hộ nhỏ ở Thụy Điển, đẹp và ngăn nắp.
Căn hộ 17m2 ở Thụy Điển. Màu trắng hiện diện khắp nơi, từ sàn đến trần nhà, còn vật liệu thì toàn đồ đẹp (gỗ). Với trần nhà cao, chủ nhà dễ dàng tạo ra một tầng lửng để ở, sau đó tô điểm bằng những mảng màu sắc tươi sáng. Thế là có một căn hộ hoàn hảo!
Nhà 32m2 ở Thụy Điển. Trần nhà cao, tường trắng, nội thất màu trắng, nhiều tủ và giường... tất cả đều độc đáo và thoải mái!

Nhà 37m2 ở Chelsea, NY. Với mong muốn tối đa hóa không gian sống và cất giữ, cũng như làm sáng căn nhà, người chủ đã quyết định bỏ bức tường ngăn cách nhà bếp và phòng khách, thay vào đó là bộ salon; còn phòng tắm được "giấu" sau phòng thay đồ với hai tủ quần áo lớn hai bên. Mọi thứ trong nhà, gồm cả tường và sàn nhà, được sơn màu trắng để căn nhà trông sáng hơn, thoáng hơn.

T.VY (Theo boredpanda.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên