12/07/2014 17:54 GMT+7

Những điểm đến thú vị nhất hè 2014

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Tạp chí National Geographic giới thiệu cùng bạn đọc những điểm đến thú vị trong dịp hè năm 2014.

Từ những lễ hội văn hóa, ca nhạc đặc sắc nhất thế giới đến khung cảnh hút hồn của vẻ đẹp huyền ảo mặt trời trong đêm tại Lofoten (Na Uy), hoặc khám phá đời sống rạn san hô nằm sâu trong lòng đại dương ở bờ biển Gulf (Mexico).

Hầu hết những hoạt động du lịch thú vị đều nằm trong danh sách Top 10 điểm đến thú vị trong dịp hè 2014 của tạp chí National Geographic.

1. Ngắm mặt trời đêm tại đảo Lofoten (Na Uy)

jjhKctrg.jpgPhóng to
Mặt trời về đêm tại đảo Lofoten, Nordland, Na Uy - Ảnh: Naitonal Geographic

Tại vùng đảo nằm cực bắc nên hiển nhiên, du khách có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp mặt trời về đêm. Vào những ngày cuối tháng 5 đến giữa tháng 7 hằng năm, mặt trời sẽ chiếu sáng phía chân trời suốt 24 giờ. Tuy nhiên, vào mùa đông tại đây hiếm có thể thấy những tia nắng ấm áp.

Người dân gọi nơi đây là vùng đất cổ tích với những đỉnh núi lởm chởm, làng chài cổ tạo nên điểm nhấn thú vị trong hành trình săn mặt trời nửa đêm đầy “ma thuật”.

“Cảnh quan và động vật hoang dã trong ánh sáng đầy màu sắc của mặt trời nửa đêm là điều vô cùng thú vị” - một du khách cho biết.

Hành trình khám phá thường bắt đầu từ 22g tại một bến cảng ở làng Henningsvær, nơi tập trung phần lớn những con sư tử biển, chim cốc thuộc địa... Điều tuyệt vời là bạn có thể chứng kiến cảnh tượng của những con đại bàng biển, đuôi trắng tuyệt đẹp sà xuống, mở rộng móng vuốt bắt cá trên mặt nước.

2. Lễ hội nghệ thuật đô thị lớn nhất Bắc Mỹ

MIh7ivid.jpg
Nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội Bumbershoot 2013 - Ảnh: National Geographic

Một trong những điểm đến thú vị vào dịp hè 2014 là lễ hội nghệ thuật đô thị lớn nhất Bắc Mỹ - Bumbershoot, được tổ chức tại Seattle, Washington (Mỹ). Seattle được xem là nơi sản sinh ra các tên tuổi lớn trong âm nhạc.

Lễ hội Bumbershoot lần thứ 44 sẽ thực hiện một bữa tiệc đầy sáng tạo với nhiều loại hình như nhạc sống, hài kịch, sân khấu, nhảy hiện đại, nghệ thuật thành thị, điện ảnh, văn học nghệ thuật, nghệ thuật thị giác.

Tại lễ hội có sự góp mặt của những nghệ sĩ tên tuổi ở các lĩnh vực như phim ảnh, âm nhạc, nghệ thật nói... Đây là một sự kiện hoành tráng mà những ai có dịp du lịch tại Seattle không nên bỏ lỡ.

3. Thăm gấu xám Bắc Mỹ ở Canada

mvpSoUk1.jpg
Gấu xám Bắc Mỹ đang nhai cói túi, thức ăn yêu thích của chúng - Ảnh: National Geographic

Khu công viên hoang dã thuộc tỉnh Khutzeymateen được thành lập nhằm bảo vệ loài gấu xám Bắc Mỹ và môi trường sống của chúng. Tại đây có khoảng 50 con gấu xám Bắc Mỹ đang được bảo vệ trước nạn săn trộm động vật quý hiếm.

Bạn sẽ có dịp nhìn ngắm loài động vật quý hiếm này trên một con thuyền nhỏ hoặc máy bay cùng với hướng dẫn viên du lịch. Vào thời gian hè, những ngọn núi được phủ một lớp mỏng cây độc cần, điểm vào những nhánh cây dương tía. Dưới đất mọc đầy bãi cói túi giàu protein, đây là thức ăn ưa thích của loài gấu xám này.

Nhìn đàn gấu chơi đùa trong nước dưới ánh mặt trời là một điều tuyệt vời nhất dành cho du khách trong dịp hè này.

4. Cuộc chèo thuyền trên cạn (Úc)

4eImwov6.jpg
Một chiếc thuyền chạy trên sông Todd bằng chân - Ảnh: National Geographic

Cuộc thi chèo thuyền trên cạn được tổ chức vào tháng tám hàng năm trên lòng sông khô cạn Todd, nơi có khí hậu khá khắc nghiệt. Đây được xem là cuộc đua thuyền độc đáo nhất thế giới, người tham dự buộc phải là những người không có kinh nghiệm trong chèo thuyền hoặc không biết bơi.

Vào dịp hè, con sông Todd của thành phố Alice Spring nằm ở bắc Australia trở nên khô cạn, đầy cát. Vì vậy, vào năm 1962 một người dân địa phương đã đưa ra ý tưởng thú vị về những cuộc đua thuyền không cần nước có tên gọi là Henley-on-Thames giữa hai trường đại học Cambridge và Oxford.

Từ đó, tại lòng sông khô cạn này trở thành đường đua đầy cát bụi của những chiếc thuyền tự chế, thu hút sự tham gia của dân địa phương và du khách ở khắp nơi.

Trên đường đua, những chiếc thuyền chạy bằng chân sẽ bị bắn phá bởi những quả bom bột mì từ những con tàu cướp biển. Thậm chí còn có những tàu cứu hộ xuất hiện trợ giúp những “nạn nhân” gặp sự cố trên sông.

5. Chiêm ngưỡng rạn san hô nhân tạo ở bờ biển Gulf, Alabama

EOsvNiRG.jpg
Du lịch lặn, nhìn ngắm những rạn san hô nhân tạo ở bờ biển Gulf, vùng biển Orange (Alabama) - Ảnh: National Geographic

Khu vực phía nam ở Alabama là ngôi nhà của 17.000 rạn san hô nhân tạo, cũng là nơi con tàu Lulu bị nhấn chìm dưới đái đại dương. Toàn bộ san hô nhân tạo, con tàu được tạo ra nhằm mục đích cho hình thức du lịch lặn giải trí.

Con tàu Lulu trở thành điểm thu hút đa dạng sinh vật biển đến sinh sống bởi một lớp tảo bao phủ toàn bộ con tàu. Tại đây, bạn sẽ có dịp chứng kiến đời sống sinh vật biển đa dạng với nhiều màu sắc của những con điệp, nhím gai biển, cá hồng, cá mú... cùng những rạn san hô nhân tạo và cảm giác như đang lạc vào thủy cung trong những câu chuyện cổ tích.

6. Dạo chơi trên đường ray ở Jungfraujoch, Thụy Sĩ

GwIIO68w.jpg
Những chuyến xe lửa nổi tiếng ở Jungfraujoch, Thuỵ Sĩ - Ảnh: National Geographic

Jungfraujoch là ga xe lửa nằm trên khu vực cao nhất châu Âu, trở thành điểm đến thú vị cho các du khách vào dịp hè này.

Đầu tiên bạn sẽ đến Kleine Scheidegg, cao 2.061m so với mặt nước biển, tiếp theo là nhà ga tại Eigergletscher với những nhà hàng với món ăn chủ đạo mang hương vị núi rừng. Sau đó là cảm giác hồi hộp khi băng qua đường hầm Eiger và núi Mönch. Đây cũng là dịp hiếm thấy để bạn trải nghiệm cảm giác được “leo núi”.

Đến nhà ga ở Eigerwand, bạn có thể quan sát khu vực phía bắc dãi Alps, đồng thời chứng kiến toàn cảnh sông băng phía sau Eiger.

7. Hành lang bờ biển Oregon hoang dã

shIRjJTH.jpg
Hành lang bờ biển Oregon - Ảnh: National Geographic

Hành lang bờ biển với những tảng đá gồ ghề Oregon cung cấp những góc nhìn tuyệt đẹp về cảnh sắc thiên nhiên hoang dã cho du khách. Bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cơn thủy triều từ xa, điểm vào bức tranh là những con sư tử biển, những mỏm đá khổng lồ.

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham quan khu công viên dọc đường mòn bờ biển Oregon.

“Tôi phải thốt lên “wow” khi đứng tại hành lang bờ biển Oregon. Tôi đặc biệt yêu thích góc nhìn từ khu vực này, nó làm tôi cảm giác như đang ở nơi tận cùng của thế giới” - một du khách cho biết.

8. Nông trại sinh thái tại Hacienda Zuleta (Ecuador)

rItQx1db.jpg
Du lịch trên lưng ngựa tại nông trại sinh thái Hacienda Zuleta, Ecuador - Ảnh: National Geographic

Rộng 4.000 mẫu Anh, nông trại sinh thái tại Hacienda Zuleta nằm dưới chân núi Andes với những con đường mòn, thấp thoáng những chú ngựa, các làng bản, cung cấp du khách một cái nhìn toàn diện về những ngọn núi hùng vĩ.

Du lịch trên lưng ngựa là điều tuyệt vời tại đây.

9. Lễ hội nhạc blues tại Chicago, Mỹ

9MD09n7l.jpg
Lễ hội blues tại Chicago, Mỹ - Ảnh: National Geographic

Sau một mùa đông dài tưởng chừng “vô tận”, cư dân thành phố gió Chicago chào đón thời tiết ấm áp bởi một loạt hoạt động kỷ niệm dịp hè. Chicago Blues Festival được cho là lễ hội nhạc blues lớn nhất thế giới, đặc biệt du khách hoàn toàn miễn phí khi xem biểu diễn.

Dự kiến sẽ hơn 500.000 người tập trung tại công viên Grant trong ba ngày để xem biểu diễn. Lễ hội có sự tham dự của các nghệ sĩ nổi tiếng từ mọi thể loại blues bao gồm: blues Chicago, blues Mississippi, đàn hạc và blues piano…

Sở nội vụ du lịch - văn hoá thành phố cho biết: “Nếu bạn không phải là fan hâm mộ của blues, khi đến lễ hội này có thể bạn sẽ trở thành một trong những fan lớn của blues.”

10. Xem chim tại quần đảo Magdalen, Quebec

RoJ1MzSW.jpg
Quần đảo Magdalen, Quebec - Ảnh: National Geographic

Khoảng 200 loài chim làm tổ, di cư vào dịp hè tại quần đảo lộng gió Magdalen, nằm giữa vịnh St Lawrence. Vào dịp hè, những con chim tụ họp đầy vách đá, đầm lầy, ao hồ với nhiều chủng loại đặc sắc như chim biển bản địa lớn nhất bắc Đại Tây Dương, loài chim mắt xanh Gannet phía bắc, mòng biển…

Tại đây, bạn có dịp tham quan khu bảo tồn chim di cư Bird Rock, đảo Brion, khu bảo tồn hoang dã điểm Đông… tất cả tạo nên cảm giác huyền diệu cho du khách.

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên