13/12/2015 20:54 GMT+7

Nhóm nhạc nữ gợi cảm Triều Tiên hủy diễn tại Trung Quốc

BÌNH MINH (Theo BBC, Reuters)
BÌNH MINH (Theo BBC, Reuters)

TTO - Nhóm nhạc nữ Triều Tiên Moranbong hủy bỏ chuyến lưu diễn tại Trung Quốc vài giờ trước khi chương trình diễn ra. Tin chưa kiểm chứng cho hay họ phật ý vì phía Trung Quốc đón tiếp "thiếu long trọng".

Các thành viên trong nhóm nhạc Moranbong. Ảnh: Reuters

Các thành viên của nhóm nhạc Moranbong bất ngờ rời khỏi sân bay Bắc Kinh và quay về Bình Nhưỡng chỉ vài giờ trước khi chương trình văn nghệ mà họ dự kiến tham gia chính thức diễn ra.

Theo dự kiến, các ca sĩ sẽ biểu diễn trong chương trình hôm 12-12 tại Nhà hát lớn quốc gia ở Bắc Kinh nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai nước Trung Quốc và Triều Tiên.

Lý do vì sao nhóm Moranbong hủy diễn vẫn chưa được công bố.

Bộ ngoại giao Trung Quốc cũng chưa trả lời các yêu cầu bình luận về vụ việc của giới truyền thông.

Trang Reuters hôm 13-12 dẫn lời truyền thông Trung Quốc cho biết nguyên nhân là vì “các vấn đề về giao tiếp trong quá trình làm việc”.

Nhóm nhạc Moranbong. Ảnh: ctvnews

Trong khi đó, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết lý do nhóm nhạc Moranbong hủy chương trình có thể là vì Trung Quốc đã cử một phái đoàn đón tiếp cấp thấp nhằm phản đối việc Triều Tiên tuyên bố có bom nhiệt hạch hôm 10-12 (còn gọi là bom hydro, bom H hay bom khinh khí).

Trang này dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết một quan chức thuộc chính phủ Trung Quốc nói rằng ban đầu Triều Tiên yêu cầu Chủ tịch Tập Cận Bình hoặc Thủ tướng Lý Khắc Cường đến dự sự kiện.

Trung Quốc đồng ý cử một thành viên thuộc Bộ Chính trị, nhưng sau đó lại cử cán bộ cấp thấp hơn đến.

Các thành viên của nhóm nhạc Moranbong do chính Chủ tịch Kim Jong-Un chọn lựa. Ảnh: AP

Thành lập năm 2012, Moranbong là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Triều Tiên, với khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ, trong đó có violon điện.

Các thành viên của nhóm nhạc do chính Chủ tịch Kim Jong-Un chọn lựa thành viên và thường xuyên biểu diễn phục vụ Chủ tịch Kim cùng các quan chức Triều Tiên.

Buổi diễn dự kiến ở Trung Quốc là lần đầu tiên nhóm nhạc Moranbong ra nước ngoài trình diễn. Rất tiếc buổi diễn lại bị hủy giờ chót.

Một nữ thành viên của nhóm nhạc Moranbong. Ảnh tư liệu.

*Xem clip một tiết mục biểu diễn của nhóm Moranbong:

BÌNH MINH (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên