19/08/2017 19:54 GMT+7

Nhóm khủng bố tấn công Barcelona bị xóa sổ

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Nhà chức trách Tây Ban Nha tối 19-8 xác nhận nhóm khủng bố đứng đằng sau hai vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils đã bị "xóa số hoàn toàn".

Người dân tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công tại Barcelona - Ảnh: REUTERS
Người dân tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công tại Barcelona - Ảnh: REUTERS

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido khẳng định thông tin trên, theo hãng thông tấn AFP.

Nhóm này được cho là có ít nhất 12 thành viên, chịu trách nhiệm đứng sau hai vụ tấn công ở Barcelona và Cambrils khiến 14 người chết, hơn 130 người bị thương liên tiếp trong hai ngày 17 và 18-8.

Cũng theo ông Zoido, an ninh trên toàn Tây Ban Nha đang được duy trì ở mức 4 trong thang cảnh báo 5 mức.

Hiện một cuộc truy tìm kẻ đã lái chiếc xe tải lao vào đám đông ở Barcelona vẫn đang diễn ra. Danh tính của nghi phạm được xác định là Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, đến từ Maroc. Có ý kiến cho rằng tên này vẫn còn sống và đang lẩn trốn.

Đêm qua, một cuộc truy bắt trên khắp châu Âu đã diễn ra sau khi có thông tin ít nhất 1 tên thuộc nhóm 12 tên nói trên có kế hoạch tấn công Vương cung thánh đường Sagrada Familia tại Barcelona.

Nguồn tin cảnh sát cho biết bọn này định cho nổ tung nhà thờ Sagrada Familia bằng một chiếc xe tải chất đầy thuốc nổ.

Theo The Guardian của Anh, cảnh sát Tây Ban Nha xác nhận Moussa Oukabir, 17 tuổi, là một trong số 5 tên bị cảnh sát bắn hạ vụ sau khi chúng thực hiện vụ tấn công khác thị trấn Cambrils. Oukabir được cho là người đã thuê chiếc xe tải trong vụ tấn công ở Barcelona.

Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha trấn an nguy cơ về một cuộc tấn công khác tạm thời không hiện hữu. Ông Zoido cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ được triển khai tới những nơi đông người và địa điểm du lịch.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên