11/05/2015 18:38 GMT+7

​Xem hiệu ứng Live Tile mới trong Windows 10

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Microsoft xác nhận sẽ có nhiều hiệu ứng cho Ô thông tin động (Live Tile) trong Windows 10. Ngoài ra, Windows 10 sẽ "ly thân" Windows Media Center.

Trình đơn Start trong Windows 10 kết hợp cả giao diện danh sách truyền thống lẫn các ô thông tin động Live Tile - Ảnh: Softpedia
Trình đơn Start trong Windows 10 kết hợp cả giao diện danh sách truyền thống lẫn các ô thông tin động Live Tile - Ảnh: Softpedia

Bên cạnh nhiều thay đổi lớn, các cải tiến trong Windows 10 được Microsoft công bố tại Hội nghị các nhà phát triển BUILD 2015 vừa qua, Windows 10 tiếp tục có thêm những cập nhật mới, gồm: Live Tile tương tác và sự "ra đi" của Windows Media Center.

Live Tile có các hiệu ứng mới

Windows 10 đưa đến một giao diện trình đơn Start (menu) mới, kết hợp giữa các nhân tố truyền thống với những tính năng hiện đại, bao gồm các ô thông tin động (Live Tile) được Microsoft giới thiệu trong Windows 8.

Tại sự kiện Microsoft Ignite ở Chicago cuối tuần qua, các kỹ sư của Microsoft đã giới thiệu các Live Tile mới, với những hiệu ứng 3-chiều (3D), cùng một số hiệu ứng động khác. Như hình ảnh bên dưới, ở ô thông tin động về email, số lượng email vừa nhận được sẽ "nhảy" theo con số thực tế. Tiếp đó, ở ô tin tức "News" là hiệu ứng chuyển tin đã có trong Windows 8, còn ô Photo (hình ảnh) có hiệu ứng chuyển tiếp giữa các hình ảnh lưu trên ổ cứng hay "đám mây".

Kỹ sư Microsoft đã xác nhận với trang tin Softpedia về các hiệu ứng mới cho Live Tile, cho biết "hiện đang trong quá trình phát triển". 

Các ô thông tin động giúp người dùng nắm bắt nhanh thông tin, hoặc tương tác nhanh mà không cần mở ứng dụng. Ví dụ, họ có thể tắt/mở hay chuyển bài nhạc từ ô Live Tile về nhạc, hay tính toán nhanh mà không cần mở ứng dụng Calculator, kỹ sư Jerry Nixon giải thích.

Các cải tiến cho Live Tile sẽ áp dụng cho cả hai phiên bản Windows 10 cho PC và điện thoại di động.

Chia tay Windows Media Center

Microsoft sẽ không cung cấp phần mềm giải trí Windows Media Center trong Windows 10. Thông tin này không mấy vui cho những người dùng cài đặt hệ thống giải trí ở phòng khách bằng một chiếc PC có cài Windows Media Center.

Windows Media Center sẽ không còn song hành cùng Windows 10 - Ảnh: PCWorld
Windows Media Center sẽ không còn song hành cùng Windows 10 - Ảnh: PCWorld

Quyết định của Microsoft không quá khó hiểu khi Xbox đang là nền tảng giải trí mà Microsoft hậu thuẫn để chiếm lĩnh phòng khách người dùng. Xbox không còn đơn thuần là nền tảng game, nó mở rộng sang nhiều nội dung giải trí khác, thậm chí coi truyền hình trực tuyến, ra lệnh qua giọng nói khi kết hợp với Kinect... Theo đó, nền tảng giải trí Xbox sẽ được Microsoft tích hợp trên Windows 10.

Windows Media Center cung cấp một giao diện tương tự như TV, dễ tra cứu nội dung đa phương tiện như nhạc số, video và hình ảnh. Giao diện đã không còn hợp thời, không có hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ, Windows Media Center không còn có thể góp sức trong Windows 10.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên