11/10/2016 18:58 GMT+7

Xe tự hành không tài xế trên đường phố Anh

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 11-10, những chiếc xe tự hành không người lái chở người lần đầu tiên được chạy thử nghiệm trên một số đường phố tại Anh.

Xe tự lái của Google ở Palo Alto, California - Ảnh: VentureBeat
Xe tự lái của Google ở Palo Alto, California - Ảnh: VentureBeat

Theo VentureBeat, đây là một phần trong các thử nghiệm tại Anh hướng tới mục tiêu đưa ôtô tự lái vào hoạt động tại các xa lộ từ cuối thập kỷ này.

Chính phủ Anh đang khuyến khích các hãng công nghệ, các tập đoàn sản xuất xe hơi và các công ty khởi nghiệp sáng tạo (startup) phát triển và thử nghiệm những công nghệ tự động tại Anh. Đây cũng là những động thái nhằm xây dựng một ngành công nghiệp xe hơi thế hệ mới có thể đáp ứng nhu cầu thị trường giao thông toàn cầu dự đoán sẽ đạt tổng giá trị 1,1 ngàn tỉ USD vào năm 2025.

Triển khai dịch vụ taxi tự lái đầu tiên trên thế giới tại Singapore

Đầu năm nay Anh cũng đã tổ chức tham vấn về những thay đổi trong quy định về bảo hiểm cũng như quản lý giám sát với các dòng xe hơi tự lái được sử dụng từ năm 2020. Những chiếc xe này sẽ được thử nghiệm trên đường cao tốc từ năm tới.

Trong ngày hôm nay (11-10), một chiếc xe tự lái có kích thước như một ôtô hai chỗ ngồi, do một công ty thuộc Đại học Oxford phát triển, đã được thử nghiệm lần đầu tại thị trấn Milton Keynes miền nam nước Anh.

Các nhà tổ chức cuộc thử nghiệm hy vọng hoạt động này sẽ cung cấp những thông tin thiết yếu về việc một chiếc ôtô tự lái sẽ xử lý như thế nào với người đi bộ và các thành phần khác cùng tham gia trên đường.

Bộ trưởng kinh doanh Anh Greg Clark nói: "Những cuộc thử nghiệm trước công chúng lần đầu ngày hôm nay tại thị trấn của chúng tôi là một cột mốc đột phá".

"Thị trường toàn cầu cho các dòng xe tự lái đang mở ra những cơ hội rất lớn cho các tập đoàn công nghệ và ôtô của chúng tôi, và các nghiên cứu đặt nền tảng cho công nghệ cũng như phần mềm này sẽ có những ứng dụng còn vượt xa hơn các dòng xe tự lái".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên