05/11/2016 12:56 GMT+7

Xe tải tự lái lắp ráp  trong 4 giờ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Mẫu xe tải tự hành đặc biệt này vừa ra mắt tại hội nghị công nghệ Wired 2016. Một bất ngờ cho cộng đồng nghiên cứu và các hãng trong cuộc đua "xe tự lái".

Những chiếc xe tải tự hành chạy điện này sẽ do một nhóm nhân viên của Charge tại Oxfordshire sản xuất - Ảnh: Charge
Những chiếc xe tải tự hành chạy điện này sẽ do một nhóm nhân viên của Charge tại Oxfordshire sản xuất - Ảnh: Charge

Theo BBC, nhà sản xuất Charge, đơn vị đứng sau dòng sản phẩm đặc biệt này cho biết, một chiếc xe tải mới tự hành với thiết kế tháo lắp linh hoạt và sử dụng vật liệu nhẹ như vậy có thể được lắp xong trong vòng 4 tiếng đồng hồ với duy nhất một người thợ.

Nhà sản xuất cũng khẳng định mẫu xe đó sẽ hoàn toàn vận hành tự động khi luật pháp Anh cho phép các phương tiện này có thể đưa vào sử dụng chính thức.

Ông Denis Sverdlov, giám đốc điều hành hãng ô tô Charge cho biết: "Chúng tôi nhận thấy hiện nay những chiếc xe tải thực sự không thể chấp nhận được. Ồn ào, ô nhiễm và không thân thiện. Chúng tôi đang sản xuất những chiếc xe tải theo cách chúng cần phải vậy, giá thành hợp lý, nhã nhặn, yên tĩnh, sạch sẽ và an toàn".

Cũng theo ông chủ của Charge, hãng của ông đã nỗ lực rất nhiều để loại bỏ những rào cản trong việc phổ biến các sản phẩm xe điện. Trong đó có việc làm sao để mức giá thành của chúng tương đương với các dòng xe tải truyền thống, tạo điều kiện để những đơn vị quản lý các dòng xe tải, các doanh nhân và doanh nghiệp, bất kể lớn nhỏ đều có cơ hội thay đổi phương thức và phương tiện vận chuyển hàng hóa của họ.

Hãng Charge dự kiến sẽ thiết kế các dòng xe tải thuộc đủ mọi loại trọng tải từ 3,5 cho tới 26 tấn và đang đàm phán với các đơn vị có nhu cầu sử dụng một loạt phương tiện này.

Chính phủ Anh chủ trương phát triển công nghệ xe tự hành và hiện đang tham vấn về các quy định bảo hiểm cũng như những luật lệ quản lý liên quan tới loại phương tiện này, hướng tới mục tiêu cho phép xe tự hành hoạt động chính thức từ năm 2020.

Hiện tại, hầu hết các ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô trên thế giới đều đang đầu tư phát triển các dòng xe điện và xe tự hành.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên