Tag: công nghiệp ôtô

Xe VinFast đã nội địa hóa hơn 60%, 2 năm nữa tiến lên 84%: Ngay cả pin cũng sản xuất trong nước

VinFast đã xây dựng lộ trình tăng tỉ lệ nội địa hóa ô tô từ mức 60% hiện tại lên 84% vào năm 2026.

Những cặp ‘kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô (P2): Những mẫu xe đua tranh từng thông số

Có nhiều mẫu xe thuộc về những thương hiệu đối đầu không quá kịch liệt, nhưng chúng lại chĩa thẳng “mũi nhọn” vào nhau, tạo nên những chiến trường nhỏ mà khốc liệt trong làng ôtô.

‘Kỳ phùng địch thủ’ trong làng ôtô: Vừa cạnh tranh, vừa coi trọng nhau

Mọi nhà sản xuất ôtô đều cạnh tranh với nhau, nhưng một số công ty xem nhau là đối thủ mạnh nhất, vừa kính trọng vừa e ngại hơn bất kỳ ai.

Mitsubishi dừng làm xe du lịch có phải sai lầm nghiêm trọng?

Mitsubishi tuyên bố “xe du lịch đã chết”, nhưng chưa hẳn...

Những hiểu nhầm tai hại trong làng xe: Xăng xịn hiệu suất cao, số sàn tiết kiệm hơn số tự động

Làng ôtô đã bị cuốn vào nhiều câu chuyện không có thật nhưng ai cũng tin.

8 'ông trùm' xe Nhật bán chạy nhất thế giới là ai, có những thương hiệu con nào?

Từ 'học mót' đến trở thành tiêu chuẩn, từ nguy cơ phá sản đến những tên tuổi hàng đầu thế giới, nhiều nhà sản xuất ôtô Nhật Bản nay chễm chệ chiếu trên cùng với nhiều tên tuổi lớn của Mỹ, châu Âu.

Vì sao các hãng xe vẫn làm mô hình đất sét?

Trong gần 100 năm qua, các nhà sản xuất đã sử dụng mô hình đất sét trong quá trình thiết kế phát triển ôtô. Nhưng với công nghệ hiện đại ngày nay, tại sao kỹ thuật này vẫn được tồn tại?

Vì sao các hãng xe đua nhau nuôi ong, chỗ ở sang trọng, 'xem' đua xe miễn phí?

Rolls-Royce giữ 300.000 con ong trong khuôn viên trụ sở Goodwood. Chúng có thể thưởng thức các sự kiện đua xe thể thao cổ điển cũng như tổ ong làm từ gỗ gụ với quản gia phục vụ hẳn hoi.

9 hãng xe bán chạy nhất Trung Quốc, tham vọng lấn sang toàn cầu

Nhờ nhu cầu nội địa mạnh, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa. Nhưng sớm hay muộn, họ sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Dưới đây là 9 hãng ôtô lớn nhất nước này tính theo doanh số.

Vì sao các hãng xe tìm cách cắt trang bị?

'Khách hàng nào cũng có thể có được chiếc xe hơi sơn màu anh ta muốn nếu như nó màu đen' - tuyên bố nổi tiếng của Henry Ford vào năm 1909 đang được các nhà sản xuất ôtô vận dụng lại khi cắt option kèm theo xe.