02/02/2016 10:50 GMT+7

Viettel sử dụng ăngten đặc biệt chống nghẽn mạng dịp tết

H.TRUNG
H.TRUNG

TTO - Viettel sử dụng ăngten đặc biệt tăng gấp đôi dung lượng của trạm phát sóng thông thường, công cụ phát sóng mini tại một số khu vực Hà Nội và lắp đặt 150 bộ phát wifi tại gần 60 điểm lễ hội dịp tết.

Trạm phát sóng lưu động Viettel tại cầu Nhật Tân đêm giao thừa 2015 - Ảnh: T. L.

Nhằm đảm bảo chất lượng mạng, đặc biệt là chất lượng dịch vụ data đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi truy nhập internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… Viettel đã đầu tư và phát sóng gần 800 trạm BTS mới; tối ưu và nâng cấp cấu hình cao cho hơn 20.000 trạm phát sóng tại tất cả tỉnh/thành phố trên toàn quốc.

Đối với các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị 90 lượt xe phát sóng cơ động (mỗi xe có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng), sẵn sàng tăng cường tại các điểm trọng yếu.

Theo Viettel, hiện nay mạng lưới của Viettel có khả năng đảm bảo kết nối cho hơn 80 triệu thuê bao, đáp ứng trong một giờ khoảng 500 triệu tin nhắn và 300 triệu cuộc gọi (cao gấp 3 lần nhu cầu trong giờ giao thừa), đảm bảo không có hiện tượng nghẽn trong thời gian tết.

Ngoài dịch vụ di động, Viettel còn triển khai đồng loạt các giải pháp đảm bảo chất lượng mạng ở tất cả các hệ thống dịch vụ như nâng cấp tổng đài, đường truyền cho dịch vụ có dây (cố định, truyền hình, internet); bổ sung dung lượng 160Gb/s cho các trục truyền dẫn kết nối quốc tế; rà soát và triển khai hệ thống nguồn điện, điều hòa, máy phát điện cho các tổng trạm, nhà trạm; tối ưu các hệ thống công nghệ thông tin; đảm bảo vật tư, thiết bị dự phòng...

H.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên