04/10/2014 11:00 GMT+7

Tin tặc Trung Quốc dẫn đầu thế giới

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - 43% các vụ tin tặc tấn công trên mạng Internet hiện nay bắt nguồn từ Trung Quốc. ​Đây là kết quả nghiên cứu của công ty Akamai Technologies (Mỹ) công bố trong báo cáo hàng quý.  

Một người Trung Quốc ở Ôn Châu dùng mạng xã hội để tải các hình ảnh lên mạng - Ảnh: AFP

Kết quả điều tra có được dựa trên khoảng từ 100-200 hệ thống máy tính theo dõi tình hình an ninh mạng toàn thế giới của Akamai.

Tuy nhiên công ty này vẫn thận trọng nói thêm, dù sao đây cũng chỉ là kết quả nghiên cứu riêng của Akamai, không phải kết luận chung về tình hình an ninh mạng toàn thế giới.

Theo nghiên cứu của Akamai, trên cơ sở theo dõi các hệ thống kết nối mạng, hãng này phát hiện, phương thức tấn công phổ biến của các hacker là cố gắng kết nối từ một máy chủ tới những cổng đặc biệt trên internet, nhất là cổng số 80, từ đó, hacker phát hiện những lỗ hổng an ninh.

Akamai bắt đầu cung cấp các báo cáo hàng quý từ năm 2008.

Chỉ vài tuần trước, cũng hãng này đã chỉ ra nguy cơ tấn công đáng lo ngại của loại rệp máy tính Shellshock.

Thay đổi lớn nhất trong báo cáo lần này là Indonesia đã “thoái lui” ở mức 15% và “nhường” ngôi đầu bảng cho Trung Quốc với 43% các vụ tấn công mạng. Mỹ đứng thứ 3 trong danh sách với 13%.

Khi phóng viên Daily Mail đặt câu hỏi, liệu ngôi thứ trong danh sách có giữ nguyên nếu việc nghiên cứu giám sát an ninh mạng được thực hiện trên toàn cầu, ông David Bellon, người biên tập báo cáo an ninh mạng hàng quý của Akamai nói: “Rất khó để biết nó có tương tự không. Các nghiên cứu an ninh mạng khác cũng xác định Trung Quốc là nước đứng đầu trong các vụ tấn công an ninh mạng (như Akamai), nhưng có thể còn có nghiên cứu khác cho rằng có một nước khác đứng ở vị trí đó”.

Cũng theo các chuyên gia của Akamai, để tự bảo vệ, người dùng cá nhân cũng như các tổ chức nên thường xuyên cập nhật các phần mềm diệt virus, mã độc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên