03/12/2014 14:17 GMT+7

Thư điện tử của Steve Jobs ảnh hưởng đến Apple

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Reuters ngày 2-12 đưa tin các luật sư trong một phiên tòa xét xử vụ kiện chống độc quyền liên quan đến kho nhạc iTunes của Hãng Apple sử dụng những bức thư điện tử của nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs để chống lại Apple.

Thư điện tử của Steve Jobs dùng trong vụ kiện chống độc quyền chống lại Apple - Ảnh: Reuters

Theo đó, phiên điều trần đầu tiên diễn ra trong ngày 2-12 (giờ Mỹ) tại một tòa án liên bang ở Oakland, bang California.

Nguyên đơn bao gồm một nhóm các cá nhân và doanh nghiệp đã mua iPod trong giai đoạn từ năm 2006-2009 khởi kiện Apple nhằm tìm kiếm khoảng 350 triệu USD tiền bồi thường vì đã chặn đường các dịch vụ tải nhạc số khác trên thiết bị nghe nhạc này.

Reuters cho biết số tiền trên sẽ tự động nhân gấp ba lần theo luật chống độc quyền.

Luật sư Bonny Sweeney của các nguyên đơn đã trình cho tòa án các bức thư điện tử của các giám đốc điều hành Hãng Apple, trong đó có ông Steve Jobs.

Những bức thư này thảo luận về những thách thức trong thị trường nhạc trực tuyến từ đối thủ Real Networks. Sau đó Apple đã giới thiệu một bản cập nhật mà qua đó cấm tải nhạc của RealPlayer trên iPod.

Các nguyên đơn cho rằng điều này ngăn những người sở hữu iPod mua một thiết bị nghe nhạc cạnh tranh khi tới lúc muốn nâng cấp thiết bị.

Trong khi đó luật sư đại diện cho Hãng Apple là ông William Isaacson cho rằng công ty có toàn quyền để cải thiện iTunes nhằm bảo vệ iPod khỏi các mối đe dọa an ninh cũng như những tổn hại gây ra bởi phần mềm của Real Networks.

Những chứng cứ tại phiên tòa bao gồm các bức thư điện tử và một đoạn băng chứa những lời chứng nhận của cựu giám đốc điều hành Apple Steve Jobs một thời gian ngắn trước khi ông qua đời hồi năm 2011.

Theo đoạn băng đó, Jobs cho biết Apple bị ảnh hưởng bởi mối quan ngại về việc các công ty thu âm sẽ phản ứng như thế nào nếu các bản nhạc có thể được lấy từ iPod và chép sang máy tính.

Tuy nhiên Steve Jobs không thể nhớ chi tiết việc ông từng xem xét như thế nào về các mối đe dọa từ Real Networks trong năm 2004.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên