27/05/2016 15:57 GMT+7

​Soi tin nhắn người dùng, Facebook lại bị kiện

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Facebook lại gặp rắc rối liên quan đến sự riêng tư của người dùng. Lần này là đơn kiện Facebook đã quét các tin nhắn riêng tư của người dùng và chia sẻ chúng cho các nhà quảng cáo để kiếm lời.

Facebook lại gặp rắc rối với sự riêng tư của người dùng. - Ảnh: Hackread
Facebook lại gặp rắc rối với sự riêng tư của người dùng. - Ảnh: Hackread

Hai người đệ đơn kiện có tên là Matthew Campbell và Michael Hurley ở bắc California, Mỹ. Họ cho rằng mạng xã hội này đang quét và thu thập các dữ liệu vi phạm đạo luật an ninh truyền thông điện tử và luật chống xâm phạm đạo luật an ninh của California.

Cụ thể, bên nguyên đơn cáo buộc Facebook đã quét hệ thống tin nhắn riêng tư của người sử dụng mà chưa được sự đồng ý của họ, đồng thời kiếm lời từ việc chia sẻ dữ liệu thu thập được với các nhà quảng cáo và tiếp thị.

Phía Facebook lại cho rằng họ thường xuyên quét tin nhắn riêng tư của người dùng vì nhiều mục đích như bảo vệ chống mã độc và tìm kiếm nội dung khiêu dâm trẻ em chứ không phải nhằm thu thập để phục vụ quảng cáo.

Cũng theo Facebook, họ quét tin nhắn riêng tư của người sử dụng theo gói lớn và lưu trữ các bản ghi theo cách ẩn danh và chỉ sử dụng được ở dạng tổng hợp.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên