Cư dân mạng Singapore chụp ảnh cửa hàng Mobile Air đã đóng cửa ngày 5-11 - Ảnh từ Facebook |
Chỉ một ngày sau khi báo chí Singapore đưa tin một du khách Việt Nam bị cửa hàng điện thoại Mobile Air trong khu Sim Lim Square lừa mua gói bảo hành điện thoại iPhone 6 và mất đến hàng chục triệu đồng thì một số nạn nhân của nạn “bắt chẹt” này đã lên tiếng. Đa số họ là người nước ngoài.
Theo Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore, họ đã nhận được 35 vụ khiếu nại đối với hai cửa hàng Mobile Air và Mobile 22 trong khu Sim Lim Square, liên quan những hành vi “bắt chẹt” khách hàng. Thậm chí, báo Straits Times còn gọi hành vi của Mobile Air là “bỉ ổi”.
Nỗi ám ảnh Sim Lim
Ngày 5-11, báo Straits Times tiếp tục đưa tin một nữ sinh viên 19 tuổi người Ấn Độ bị sập bẫy “mua gói bảo hành” tại Mobile 22.
Nữ sinh viên giấu tên cho biết cô đang theo học tại một trường quốc tế ở Singapore. Cô đã chọn mua chiếc iPhone 6 tại Mobile 22 với giá 999 SGD (đôla Singapore).
Một nam nhân viên bán hàng cho biết phí bảo hành chỉ 39,90 SGD, nhưng ngay sau đó nữ sinh viên này đã phải bật khóc khi phát hiện thẻ tín dụng của mình bị trừ đến 1.000 SGD tiền phí bảo hành.
“Có một dấu X ở giữa số 39,90 và chữ 24 tháng mà người bán hàng rất mưu mô đã dùng ngón tay che lại và yêu cầu tôi ký vào biên lai. Tôi là một sinh viên thuộc tầng lớp trung bình ở Ấn Độ, tôi vừa mới có đủ tiền để mua chiếc điện thoại” - nữ sinh viên cho biết.
Khi nhân viên nói với cô gái rằng họ không thể hoàn tiền lại cho cô, nữ sinh viên đã nài nỉ họ và bật khóc vì số tiền đó còn là khoản tiền đóng học phí của cô.
Cô cho biết thêm sau đó đám nhân viên này không buồn đoái hoài đến cô và thậm chí còn hét vào mặt cô. Từ khi bị lừa lấy hết tiền, cô gái phải sống bằng những bữa ăn giá từ 3-4 SGD và cô không biết phải đòi tiền đền bù bằng cách nào.
“Cái ngày đó vẫn còn ám ảnh tôi, đó là thời gian tồi tệ nhất mà tôi trải qua ở đất nước này, vì trước đó tôi được nghe rằng Singapore là quốc đảo an toàn và những chuyện như thế này không thể xảy ra” - cô gái nói tiếp.
Nhân viên tại Mobile 22 đã từ chối trả lời về vụ việc với báo Straits Times, lấy lý do là chủ cửa hàng vắng mặt.
Cùng một thủ đoạn
Cùng ngày, anh Stephanus Titus Widjaja (người Singapore) cũng chia sẻ câu chuyện tồi tệ mà bạn gái của anh đã gặp ở Mobile Air vào ngày 24-10.
Bạn gái của Widjaja là người Malaysia sang du lịch và đến cửa hàng này để mua iPhone 6. Cô đồng ý mua với giá 1.150 SGD, bao gồm cả phí bảo hành. Tuy nhiên, sau đó nhân viên cửa hàng đòi cô phải trả thêm 1.048 SGD tiền phí bảo hành.
Cuối cùng, cô gái đành phải rời cửa hàng mà không mua được điện thoại nhưng phải mất 1.088 SGD. Widjaja thay mặt bạn gái trình báo vụ việc với cảnh sát và Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore thì đến ngày 3-11 vừa qua anh mới đòi được cửa hàng Mobile Air trả lại cho cô bạn gái 308 SGD.
Hôm 4-11, báo Straits Times cũng đưa tin và hình ảnh anh Pham Van Thoai, được cho là một công nhân từ Việt Nam sang Singapore du lịch cùng bạn gái và đến cửa hàng Mobile Air trong khu Sim Lim Square để tìm mua iPhone 6, dự định làm quà sinh nhật cho bạn gái.
Anh được gợi ý mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm. Theo tờ báo, do không rành tiếng Anh, anh Thoai nghĩ rằng gói bảo hành được tặng kèm điện thoại nên đồng ý mua gói có thời hạn một năm.
Sau khi ký giấy tờ, đến lúc sắp rời khỏi cửa hàng, anh Thoai đã bị “sốc” khi nhân viên cửa hàng yêu cầu anh trả thêm 1.500 SGD (25,5 triệu đồng), nếu không sẽ không được cầm điện thoại về.
Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài phía cửa hàng nhận lại máy nhưng anh chỉ nhận được lời chế giễu từ các nhân viên cửa hàng.
Dù đã gọi cảnh sát đến can thiệp và cả Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore, anh Thoai mới được trả lại một phần tiền và bị thiệt hại đến 550 SGD.
Cư dân mạng truy lùng chủ cửa hàng Hành động của cửa hàng Mobile Air đã bị cư dân mạng Singapore lên án mạnh mẽ. Trên trang Facebook của báo Straits Times, phần lớn người bình luận cho rằng thái độ của cửa hàng là gian lận, bắt chẹt khách hàng. Nhiều ý kiến cũng chỉ trích cách xử lý của giới chức Singapore. Họ cho rằng những hành vi này sẽ làm xấu hình ảnh và danh tiếng của đảo quốc Singapore. Khi sự việc du khách Việt bị Mobile Air chèn ép lan truyền trên mạng, cộng đồng mạng tại Singapore đã gây áp lực đóng cửa doanh nghiệp này. Trang Facebook của Doanh nghiệp vận tải SMRT Ltd tung lên mạng địa chỉ nhà riêng của Jover Chew cùng lời yêu cầu ông ta trả lại 550 SGD cho người thanh niên VN và đưa cả địa chỉ căn hộ dự phòng của ông ta. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận