30/09/2016 20:48 GMT+7

Nói tổng thống "ngu" trên Facebook, bị tù 9 tháng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sau khi đăng bài trên Facebook nói tổng thống là "thằng ngu" và "điên", người đàn ông Myanmar đã bị bắt và đưa ra tòa.

Tổng thống Myanmar Htin Kyaw - Ảnh: ÀP
Tổng thống Myanmar Htin Kyaw - Ảnh: ÀP

Thông tin với báo chí ngày 30-9, bà Hnin Hnin Win cho biết chồng bà, ông Aung Win Hlaing, làm việc cho một ủy ban, nhưng gần đây Tổng thống Htin Kyaw yêu cầu đóng cửa ủy ban này khiến ông bị mất việc.

Bức xúc, ông lên Facebook gọi tổng thống là "thằng ngu" và "điên". Một thành viên của đảng NLD cầm quyền - do bà Aung San Suu Kyi lãnh đạo, phát hiện và đã thưa ra tòa.

"Ông ấy bị kết án tù 9 tháng... Hiện ông ấy bị nhốt trong tù Taung Kalay ở bang Karen", bà vợ nói.

AFP cho biết một nghị sĩ thành viên NLD ở vùng Karen đã xác nhận vụ việc, theo đó một thành viên của đảng ở địa phương đã đưa sự việc ra tòa nhưng "với tư cách cá nhân". 

Phía cảnh sát và tòa án hiện chưa đưa ra bình luận.

Theo các nhà hoạt động, mặc dù quyền tự do ngôn luận được nới lỏng ở Myanmar sau khi chính quyền dân sự lên cầm quyền, nhiều người vẫn bị truy tố do chỉ trích chính phủ và đảng cầm quyền.

Hồi tháng 7, một quan chức địa phương ở Magway đã bị buộc tội phỉ báng sau khi viết bài trên Facebook có nội dung gièm pha bà Suu Kyi. Không lâu sau, một nam diễn viên Myanmar cũng bị kết án gần 3 năm tù do viết nội dung chửi rủa quân đội trên ôtô. 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên