31/08/2016 14:39 GMT+7

VN lên tiếng về cáo buộc chỉ trích ông Hun Sen trên Facebook

Q.TR.
Q.TR.

TTO - Ông Lê Hải Bình khẳng định việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Ngày 30-8, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã có phản hồi chính thức về tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia lên án một số người xúc phạm trên trang Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

“Việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam. Chúng tôi không đồng tình với việc sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm cá nhân, bày tỏ thái độ kích động, cực đoan, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước”, người phát ngôn Lê Hải Bình nêu rõ trong bản thông cáo đăng trên website của Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 30-8.

Ông Lê Hải Bình khẳng định Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện với Campuchia và trên thực tế trong những năm qua đã nỗ lực cùng phía Campuchia duy trì và phát triển mối quan hệ hòa bình, hữu nghị tốt đẹp này, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước.

Trước đó theo báo The Phnom Penh Post, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã phản hồi bình luận chỉ trích lập trường của Campuchia về Biển Đông của một người sử dụng Facebook được cho là người Việt Nam.

“Nếu bạn hay đất nước của bạn có vấn đề với Trung Quốc, làm ơn giải quyết nó một cách hòa bình. Đừng vu khống cho tôi và đừng đưa Campuchia vào vấn đề nội bộ của đất nước bạn”, ông Hun Sen viết phản hồi.

Ngoài ra, cũng theo The Phnom Penh Post, tại Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần 49 ở Lào tháng 7 vừa qua, Campuchia cũng đã ngăn đề cập phán quyết của Tòa Trọng tài vụ Philippines kiện Trung Quốc trong tuyến bố chung của ASEAN.

Q.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên