02/12/2016 16:34 GMT+7

Nga cáo buộc tình báo nước ngoài tấn công hệ thống tài chính

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thông báo vừa phát hiện âm mưu của các cơ quan tình báo nước ngoài tấn công mạng trên diện rộng nhằm vào hệ thống tài chính ngân hàng của Nga từ ngày 5-12 tới.

Nga thông báo phát hiện âm mưu đánh phá hệ thống tài chính bằng tấn công mạng - ảnh: TASS
Nga thông báo phát hiện âm mưu đánh phá hệ thống tài chính bằng tấn công mạng - Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, cơ quan FSB nhận định mục đích của tình báo nước ngoài là gây rối loạn hệ thống tài chính của Nga. Các mục tiêu chính nằm trong danh sách tấn công bao gồm một loạt ngân hàng lớn.

Cũng theo FSB, các máy chủ và trung tâm chỉ huy chiến dịch tấn công mạng này được đặt trên lãnh thổ Hà Lan và thuộc về một công ty lưu trữ của Ukraine tên gọi BlazingFast.

Theo thông tin mới nhất, đại diện công ty BlazingFast cho biết họ chưa nhận được yêu cầu hợp tác từ FSB nhưng sẵn sàng cung cấp thông tin về tổ chức âm mưu tấn công mạng Nga trong vòng 6 giờ.

Cùng với việc tấn công hệ thống máy tính, các tin tặc dự định sẽ phát tán hàng loạt tin nhắn SMS, bài viết trên mạng xã hội mang tính chất kích động về cuộc khủng hoảng tài chính - tiền tệ ở Nga, trong đó có thông tin về một loạt ngân hàng lớn bị phá sản hoặc bị rút giấy phép.

Các đợt tấn công mạng được lên kế hoạch diễn ra tại ít nhất hàng chục thành phố trên lãnh thổ Nga, theo thông báo từ cơ quan FSB.

Tháng 11 vừa qua, một vụ tấn công mạng quy mô lớn nhằm vào trang web điện tử của ngành ngân hàng Nga đã khiến ít nhất 5 ngân hàng lớn của nước này bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết các cuộc tấn công này không làm gián đoạn việc tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. 

Nhà chức trách Nga thông báo đang thực hiện các biện pháp nhằm vô hiệu hóa mối đe dọa đối với an ninh thông tin và kinh tế của họ.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên