04/03/2017 07:45 GMT+7

​Nearpod: ứng dụng công nghệ cho 12.000 trường học

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng công nghệ khởi nghiệp Nearpod đã trở thành cái tên quen thuộc tại khoảng 12.000 ngôi trường của Mỹ thông qua việc cung cấp các ứng dụng hỗ trợ dạy và học.

Thiết bị ứng dụng công nghệ VR của Nearpod - Ảnh: Neapod
Thiết bị ứng dụng công nghệ VR của Nearpod - Ảnh: Neapod

Theo trang tin Venturebeat, Nearpod là hãng công nghệ có trụ sở thành thành phố Aventure, bang Florida, Mỹ. Công ty này chuyên cung cấp ứng dụng công nghệ với những tính năng tương tác như trắc nghiệm, trao đổi trong khi học và những hình ảnh 3D.

Ứng dụng của Nearpod hoạt động trên các thiết bị chạy hệ điều hành di động Apple iOS và Google Android với nội dung được cung cấp từ hơn 3.500 bài học được chuẩn hóa với đủ loại hình kiến thức, từ lịch sử tới đại số, tới năng lượng thay thế….

Theo ông Guido Kovalskys, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Nearpod, với các ứng dụng hỗ trợ việc dạy và học này, công ty của ông "đang tạo ra một tấm bảng kỹ thuật số để mọi học sinh có thể cùng học và giáo viên cũng có thể đánh giá chính xác mức độ hiểu bài của học trò".

Nearpod cung cấp một phiên bản nhập môn miễn phí (gọi là freemium), cho phép các giáo viên có thể sử dụng ứng dụng để tạo các thăm dò ý kiến, tạo trình chiếu và một số thao tác khác.

Tuy nhiên nguồn thu của Nearpod đến từ các dịch vụ cao cấp hơn (premium) và phí thuê bao sử dụng ứng dụng này.

Theo đó các "tài khoản vàng" sẽ được tính phí 10 USD/tháng với các giáo viên. Ứng dụng loại Premium cho phép giáo viên có thể giao bài tập về nhà, nhận các báo cáo chi tiết và tích hợp các công cụ đa phương tiện trong bài giảng do họ soạn.

Ứng dụng Nearpod trên điện thoại iPhone - Ảnh: Nearpod
Ứng dụng Nearpod trên điện thoại iPhone - Ảnh: Nearpod

Theo Nearpod, ứng dụng của công ty hiện đang được sử dụng tại khoảng 12.000 trường học từ lớp 1- đến lớp 12 ở Mỹ, tương đương với 10% trong tổng số trường học thuộc hệ thống trường này.

Công ty cấp cho các trường quyền sử dụng website của họ và thiết kế cả những tính năng giúp ban giám hiệu nhà trường quản lý toàn bộ học sinh trong trường, tạo ra các thư viện chia sẻ nội dung và truy cập vào những báo cáo có nội dung chất lượng cao.

Năm ngoái Nearpod cũng đã tiến vào lĩnh vực công nghệ thực tế ảo (VR), cung cấp hơn 100 bài học tích hợp công nghệ này cho các học sinh nhỏ tuổi, trong đó có trường tiểu học Andrew Carnegie ở thành phố Chicago.

Ngoài ra, công ty này cũng tạo ra các chuyến đi trải nghiệm bằng công nghệ VR, tính tới nay đã có hơn 4 triệu học sinh trải nghiệm tính năng này.

Neapod có những nội dung giáo dục về kỹ năng của một công dân số cho các học sinh. Ông Kovalskys chia sẻ: "Dạy cho các em trở thành những công dân số có trách nhiệm là một nhiệm vụ không hề đơn giản".

Được thành lập năm 2012 hiện Nearpod có khoảng 50 nhân viên làm việc tại hai văn phòng ở Aventura và San Francisco. Sau một năm phát triển thịnh vượng, trong đợt huy động vốn vừa rồi, Nearpod đã thu được được 21 triệu USD vốn từ các nhà đầu tư.
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên