14/12/2016 09:01 GMT+7

​Các ông lớn chung tay cho thực tế ảo (VR)

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các hãng công nghệ hàng đầu thế giới thành lập một tổ chức phi lợi nhuận giúp mọi người tiếp cận công nghệ thực tế ảo (VR) dễ dàng hơn.

Dự án Morpheus của Sony đổi tên thành Play Station VR - Ảnh: Digifloor

Theo trang tin MobileWorldLive, tham gia vào tổ chức phi lợi nhuận có tên Hiệp hội thực tế ảo toàn cầu (GVRA) có các ông lớn như Google, Oculus của Facebook, Acer Starbreeze, HTC Vive, Samsung và Sony Interactive Entertainment.

* Xem: Clip mô tả thực tế ảo (VR) dễ hiểu nhất

Hiệp hội GVRA dự kiến sẽ "phát triển và chia sẻ những thực tiễn tốt nhất cho ngành công nghiệp và thúc đẩy đối thoại giữa các thành viên tham gia ở cả khối tư nhân và nhà nước trên toàn thế giới".

Tổ chức phi lợi nhuận này cũng mong muốn thúc đẩy "sự phát triển và ứng dụng có trách nhiệm" với thực tế ảo (VR) trên phạm vi toàn cầu.

Các thành viên tham gia Hiệp hội sẽ tiến hành các nghiên cứu và tập hợp các khu vực nghiên cứu về thực tế ảo trên toàn cầu vào cùng một hiệp hội trong bối cảnh công nghệ này đang có những bước tiến rất đáng kể.

GVRA sẽ phục vụ như một nguồn tài nguyên dành cho người tiêu dùng cũng như các nhà hoạch định chính sách.

Trong thông cáo của GVRA, hiệp hội này cho rằng họ tin tưởng "VR có tiềm năng trở thành nền tảng điện toán thế hệ mới tuyệt vời" và muốn "tìm tòi để giải mã và tối ưu hóa tiềm năng của VR, đồng thời đảm bảo việc các thành quả thu được sẽ được chia sẻ rộng rãi trên toàn thế giới".

Tất cả các thành viên tham gia GVRA đều đã có các sản phẩm liên quan tới thực tế ảo. Tai nghe PlayStation VR của Sony mới đây vừa ra mắt, hay Gear VR của Samsung. Trong khi đó, Google có các sản phẩm là Cardboard và Daydream View. 

Clip: đi Paris, bay đến Sahara bằng Google Earth VR

Bên cạnh bộ thiết bị VR HTC Vive, Tập đoàn HTC gần đây cũng vừa ra mắt phiên bản dành cho người tiêu dùng của nền tảng nội dung VR trên di động có tên là Viveport M. Chủ tịch của HTC China, Alvin Graylin, cho rằng công nghệ thực tế ảo sẽ thay thế điện thoại thông minh trong khoảng 4 năm nữa.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên