08/10/2014 19:37 GMT+7

Hệ thống dẫn đường có thể gây nguy hiểm

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Amazon ra tablet mới, Nvidia giới thiệu GPU mạnh cho laptop và các tin khác trong Một ngày công nghệ 8-10.

Amazon Fire HD 6, tablet 6 inch giá 99 USD 

Tablet chạy hệ điều hành Android có giá rẻ đâu hiếm. Thậm chí có chiếc Express Dragon Touch 7 màn hình 7 inch chỉ có giá 55 USD.

Một ngày công nghệ 8-10

Nhưng phải nói rằng chiếc Fire HD 6 của Amazon tạo ra một chuẩn mực mới về tablet giá rẻ mà chất lượng ngon lành.

Chiếc Fire HD 6 mới vừa lên kệ còn nóng hổi này có màn hình IPS LCD HD (800 x 1280), kính cường lực Corning Gorilla Glass, CPU dual-core 1,5 GHz và dual-core 1,2 GHz; bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ 8GB hay 16GB. Camera sau 2MP, camera trước VGA. Hệ điều hành Android 4.4 KitKat. 

Có hai điều đáng nói là Fire HD 6 có thời lượng pin lâu tới 11,5 giờ xem video và có giá bán chỉ 99 USD.

GPU NVIDIA GTX 980M và 970M đưa sức mạnh đồ họa của máy tính để bàn lên laptop 

Hãng NVIDIA nói 2 chip xử lý đồ họa GPU di động mới GTX 980M và GTX 970M của họ cho laptop có sức mạnh bằng 75% sức mạnh của GPU GTX 980 và GTX 970 cho máy tính để bàn trong khi vẫn duy trì được thời lượng chạy pin của thiết bị. Chúng có sức mạnh gấp đôi thế hệ GTX 680M.

Hai GPU GTX mới này dựa trên kiến trúc đồ họa mới Maxwell của NVIDIA, hỗ trợ đầy đủ tính năng như MFAA, Dynamic Super Resolution và VXGI. Chúng cũng hỗ trợ thư viện đồ họa Microsoft DirectX 12.

Để khai thác hiệu suất điện năng cao của hai GPU mới cho laptop, NVIDIA cũng cung cấp phần mềm Battery Boost có thể tối ưu hóa các thiết đặt chơi game khi laptop chạy pin. Theo NVIDIA, thời lượng pin sẽ tăng lên 40%. 

Hai GPU NVIDIA GTX 980M và GTX 970M được trang bị trên 2 laptop Asus G751 và MSI GT72 ra mắt ngày 8-10-2014.

Những hệ thống dẫn đường bằng giọng nói gây nguy hiểm cho người lái xe

Lâu nay người ta cứ tưởng những hệ thống trợ giúp thông minh bằng giọng nói sẽ giúp ích nhiều cho người lái xe, cho phép họ rảnh tay tập trung vào việc lái xe.

Nhưng theo Trung tâm thông tin của Đại học Utah (Mỹ) ngày 7-10, các cuộc thử nghiệm mới đây của trường và Quỹ an toàn giao thông của Hiệp hội Ôtô Mỹ (AAA) cho thấy người lái xe đã bị mất tập trung khi phải lắng nghe hay trao đổi bằng lời nói với hệ thống điều khiển thông minh này.

Điều này cũng nguy hiểm như khi người ta nói chuyện với nhau trong lúc đang lái xe.

Đại học Utah đã thử nghiệm với hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên 6 mẫu ôtô mới của các hãng Chevy, Ford, Chrysler, Toyota, Hyundai và Mercedes. Người lái xe phải hoàn tất một loạt thao tác điều khiển bằng giọng nói trên bảng điều khiển của xe như quay số điện thoại, thay đổi nhạc trên xe… trong khi nhịp tim của họ được theo dõi. 

Kết quả trên thang 5 cấp độ, gây mất tập trung thấp nhất là nghe radio (cấp độ 1) và cao nhất là làm việc với trợ lý ảo Siri của Apple (cấp độ 4). Ngay ở trong điều kiện thử nghiệm, các hệ thống trợ giúp bằng giọng nói đã gây mất tập trung cho người lái tương tự như việc vừa lái xe vừa nhoay nhoáy tay nhắn tin.

Bob Darbelnet - CEO của AAA - nói trong một thông cáo: "Những người lái xe có thể bỏ qua những biển hiệu ngừng, người đi đường và những chiếc xe khác trong khi sử dụng các công nghệ giọng nói, bởi đầu óc họ không tập trung đầy đủ vào con đường trước mặt". 

Loạn ebook ăn theo Ebola gieo rắc sợ hãi cho cộng đồng 

Từ khi đại dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi làm chết hơn 3.500 người, vô số cuốn sách điện tử ebook dạng tự xuất bản ăn theo thảm kịch này đã xuất hiện trên các dịch vụ sách online nhiều như nấm sau mưa. 

The Washington Post đã khảo sát 84 cuốn ebook về Ebola vừa được xuất bản trên mạng và thấy hầu hết chúng chứa đựng những thông tin sai lầm về dịch bệnh này. Người viết đã đưa ra những phỏng đoán theo kiểu khoa học giả tưởng, bày những cách phòng chống bậy bạ vừa gieo rắc nỗi sợ hãi cho cộng đồng vừa phá hoại những nỗ lực truyền thông.

Xuất bản ebook là thị trường có doanh số 3 tỉ USD/năm. Trong đó sách tự tác giả xuất bản chiếm 5-20%. Dịch vụ Amazon trả cho tác giả tự xuất bản 70% giá bán cho các ebook có giá dưới 10 USD. Đó là lý do thiên hạ đua nhau viết sách theo kiểu câu khách kiếm tiền.

Vẫn còn loại điện thoại vỏ sò nắp gập 

Nhà mạng di động Mỹ AT&T loan báo ngày 10-10 sẽ chính thức ra mắt chiếc điện thoại Samsung Rugby 4. Đáng ngạc nhiên là loại điện thoại vỏ sò nắp gập thời cổ lai hi giờ đã được hỗ trợ mạng 4G, kết nối Wi-Fi, có GPS, địa bàn… 

Nó được sản xuất với tiêu chuẩn quân sự MIL-STD-810G và chuẩn IP67 chống vô nước, chịu va đập tốt. Màn hình nhỏ xíu nhưng có tùy chọn pin dung lượng tới 2000 mAh.

Giá bán không hợp đồng là 269,99 USD. Còn với hợp đồng thuê bao 2 năm, giá ở mức 99,99 USD (tức ngang giá iPhone 5s, LG G3… ở mạng Verizon).

Nguồn: YouTube
PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên