19/11/2014 17:20 GMT+7

Một ngày công nghệ: ​Bị ly hôn vì "ngoại tình" với smartphone

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO -  Trang Yahoo Tech 19-11 cho biết một ông chồng ở Saudi Arabia ly dị với người vợ sau 2 năm chung sống vì vợ đọc tin nhắn của ông mà không chịu trả lời.

Tình tan vì hội chứng nghiện smartphone

Tai hại ở chỗ hai vợ chồng cùng dùng ứng dụng tin nhắn WhatsApp vốn có tính năng thay đổi màu 2 dấu kiểm gắn vào mỗi tin nhắn gửi đi. \cụ thể là dấu kiểm sẽ chuyển từ màu xám thành màu xanh khi tin nhắn được nhận và đọc.

Theo báo Gulf News của Liên hiệp các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), thật ra hai vợ chồng trẻ này từ lâu đã có vấn đề với nhau. Cô vợ quá mê chiếc smartphone, suốt ngày tám với người thân và bạn bè mà bỏ bê chuyện gia đình và chăm sóc chồng con.

Ông chồng cho biết mình đã tốn nhiều công sức nhắc nhở vợ mà không khiến chị thôi "ngoại tình với chiếc smartphone".

Giọt nước tràn ly vào một hôm ông chồng gọi điện cho vợ nhưng chị không nghe máy.

Sau đó, ông gửi một tin nhắn cho vợ. Khi thấy ứng dụng Whatsapp thông báo tin nhắn đó đã được đọc mà vẫn không thấy vợ trả lời, ông chồng sợ vợ gặp chuyện chẳng lành bèn bỏ việc chạy về nhà, để rồi thấy vợ... đang ngồi trong phòng khách tỉnh bơ xem tivi.

Cô vợ giải thích lý do mình không nghe điện thoại và trả lời tin nhắn của chồng là "quá bận nói chuyện với bạn mình". Vậy là ông chồng tức giận quyết định ly dị.

Nhiều người bị sốc vì sự việc này. Họ phê phán người vợ bỏ bê gia đình, chồng con, đồng thời cũng chê ông chồng để mọi chuyện đi quá xa dẫn tới đổ vỡ một gia đình chỉ vì hội chứng nghiện smartphone.

HP ra mắt phiên bản mới của dòng máy tính 2-trong-1 Envy x2 

Ngày 18-11, hãng máy tính HP bất ngờ đưa ra thị trường phiên bản mới nhất của dòng máy tính 2-trong-1 Envy x2 của mình với hình thức giống như hai anh em ruột với thiết bị Surface Pro 3 của Microsoft.

Đây là dạng laptop lai tablet với bàn phím có thể tháo rời (detachable PC). Laptop này được cho là "được truyền cảm hứng" từ Surface Pro 3 bởi hình thức bàn phím khá giống với thiết bị của Microsoft. Điểm khác là bàn phím kiêm vỏ của nó có thể gấp đôi và có bàn di chuột nằm ở bên phải bộ phím. Ngay phía sau lưng của màn hình cũng có miếng chân chống.

Trong khi Surface Pro 3 có màn hình 12 inch UHD 2K, HP Envy x2 có hai phiên bản với màn hình 13.3 inch (1366 x 768 pixel) và 15 inch (1920 x 1080 pixel). Chúng chạy CPU Intel Core M, hệ điều hành Windows 8.1.

Phiên bản 13.3 inch dùng ổ cứng thể rắn SSD, và phiên bản 15 inch dùng ổ HDD truyền thống có dung lượng 500GB. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Phần tablet của phiên bản 13,3 inch dày 13,7mm và nặng 1,3kg.

Giá của HP Envy x2 từ 749 USD (phiên bản 15 inch) và từ 799 USD (phiên bản 13.3 inch).

Nguồn: Youtube

Thế giới di động đang dùng các ứng dụng ra sao?

Theo trang TechCrunch (18-11-2014), một cuộc nghiên cứu mới của Adobe Digital Index (ADI) cho biết ngày nay thế giới di động đang chìm ngập trong vô số ứng dụng.

Hai kho ứng dụng lớn nhất là App Store (iOS) và Google Play (Android) mỗi cái cũng có từ 1,2 tới 1,3 triệu ứng dụng.

Phân tích dữ liệu từ hơn 700 triệu phiên sử dụng ứng dụng, ADI nhận thấy trong số ứng dụng mới ra đời có tới 65% cho iOS, trong khi Android chỉ có 34%. Thời gian sử dụng bình quân của ứng dụng iOS cũng lâu gấp đôi của Android.

Trái với mong đợi, số lượng người dùng di động gia tăng như tên lửa đã không làm cho doanh số kinh doanh ứng dụng tăng tương ứng. Lý do là hầu hết người dùng thuộc phân khúc đại trà, ít quan tâm và không có khả năng để mua ứng dụng hay mua hàng bên trong ứng dụng.

Khảo sát hơn 18 tỷ lượt truy cập vào hơn 10.000 website và ứng dụng ở Mỹ, nhóm nghiên cứu ghi nhận phương thức thanh toán điện tử (digital wallet) được 23% người dùng smartphone sử dụng, so với 19% trên tablet và 16% trên máy tính để bàn.

Nhìn chung, người ta vẫn còn cảm thấy không an toàn khi nhập các thông tin thẻ tín dụng vào các thiết bị di động.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên