24/03/2015 09:24 GMT+7

​Microsoft quyết lấn sân Google trên thiết bị Android

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Microsoft không giấu giếm tham vọng phổ biến các ứng dụng của mình trên thiết bị di động chạy Android, vốn là sân nhà của Google.

Máy tính bảng chạy Android Dell Venue 8 7840 - Ảnh: Gizmodo

Trang The Verger vừa đưa tin Dell sẽ cài sẵn các ứng dụng nổi tiếng của Microsoft như Word, Excel, PowerPoint, OneNote, OneDrive, và Skype trên một loạt các thiết bị chạy Android mà hãng sẽ ra mắt nửa sau năm nay.

Trước đó, Samsung cũng đã ra mắt các sản phẩm chạy Android có cài sẵn các ứng dụng Microsoft kể trên, cũng theo The Verger.

Và Google khó có thể “làm ngơ” trước thông tin các hãng sản xuất thiết bị di động khác, dù kém nổi tiếng hơn, như TrekStor (Đức), DEXP (Nga), Hipstreet (Canada) hay Tecno (Nigeria) cũng sẽ tung ra thiết bị không chỉ có ứng dụng của Google mà còn của cả Microsoft.

“Với các nhà sản xuất thiết bị gốc, các thỏa thuận này sẽ gia tăng giá trị của các thiết bị Android và mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm hơn” - Peggy Johnson, giám đốc phát triển kinh doanh của Microsoft, giải thích.

Ông Johnson cũng ca ngợi vai trò của các nhà sản xuất như Samsung hay Dell vì đã giúp “mở rộng các dịch vụ của Microsoft trong hệ sinh thái công nghệ”.

Vẫn chưa rõ liệu các hãng nổi tiếng khác như Sony, Acer và Asus có nối gót Samsung và Dell để bắt tay với Microsoft hay không.

Trước đó Sony đã trình làng chiếc Xperia Z4 có cài Word, Excel, và PowerPoint tạo một số buổi ra mắt báo chí, nhưng khi chiếc Z4 trình làng tại Hội nghị di động toàn cầu mới đây lại không có bộ ứng dụng Microsoft này.

The Verger dẫn lời một đại diện Sony cho hay hãng này và Microsoft vẫn đang thảo luận về việc có cài ứng dụng Office dành cho Android trên thiết bị của mình hay không.

Rõ ràng Microsoft đang muốn các ứng dụng của mình được cài sẵn trên thiết bị chạy Android của nhiều nhà sản xuất khác nhau hòng từng bước giảm dần sự phụ thuộc của người dùng lên các ứng dụng kèm theo của Google.

Chiến lược này thật ra không khác gì với việc Google cài sẵn thanh tìm kiếm (search toolbar) của mình trên nhiều ứng dụng chạy trên nền Windows để tăng lượng người dùng Google search, trình duyệt Chrome cũng như các dịch vụ khác của mình.

Trong khi đó, những năm qua Microsoft đang tập trung phát triển ứng dụng chạy được trên nhiều nền hệ điều hành khác nhau.

Ví dụ nổi bật nhất là bộ Office chạy trên iOS và Android, cũng như các ứng dụng Skype, OneNote và OneDrive giờ đây cũng có thể chạy trên nhiều nền tảng khác nhau.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên