28/10/2015 18:57 GMT+7

​MasterCard biến mọi thứ thành ví điện tử

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Hãng tài chính MasterCard muốn giúp người tiêu dùng trả các hóa đơn không chỉ bằng những loại thẻ truyền thống mà bằng vật dụng hằng ngày như chìa khóa và nhẫn.

Thanh toán hóa đơn bằng nhẫn – Ảnh: MasterCard
Thanh toán hóa đơn bằng nhẫn – Ảnh: MasterCard

Viễn cảnh trong một ngày ở trong tương lai gần, khi lái xe qua quầy giao bánh nhanh của McDonald’s, bạn chỉ việc cầm suất ăn và đi tiếp, thay vì phải mất thời gian quẹt thẻ tín dụng và ký, đơn giản vì chiếc xe hay đồng hồ thông minh của bạn đã làm điều đó hộ chủ nhân của nó.

Video giới thiệu nội dung dự án giàu tham vọng của MasterCard - Nguồn: YouTube/Mastercard

MasterCard vừa triển khai một chương trình nhiều tham vọng cho phép các hãng chế tạo đồng hồ, nhẫn hay vòng đeo tay thông minh (wearables) có thể biến những thiết bị hay vật dụng này thay thế cho thẻ tín dụng tại các điểm mua sắm, tương tự cách mà những dịch vụ thanh toán di động dựa trên nền tảng NFC hiện tại như Apple Pay, Android Pay hay Samsung Pay đã và đang triển khai.

“Thiết bị nào rồi cũng sẽ mang khả năng thanh toán, và điều này hoàn toàn khả thi,” Sherri Haymond, giám đốc phòng Triển khai kênh kỹ thuật số (Digital Channel Engagement) của Mastercard cho biết.

Thanh toán hóa đơn bằng đồng hồ thông minh – Ảnh: MasterCard
Thanh toán hóa đơn bằng đồng hồ thông minh – Ảnh: MasterCard
Thanh toán hóa đơn bằng chìa khóa xe tích hợp chip NFC – Ảnh: MasterCard
Thanh toán hóa đơn bằng chìa khóa xe tích hợp chip NFC – Ảnh: MasterCard

Bắt tay cùng Qualcomm

Nhằm hiện thực hóa việc biến tất cả vật dụng thường ngày trở thành ví điện tử, MasterCard đã bắt tay cùng hãng sản xuất vi xử lý Mỹ Qualcomm và NXP (hãng đứng đằng sau việc ứng dụng công nghệ NFC cho các dịch vụ Apple Pay, Android Pay và những dịch vụ tương tự) để đảm nhiệm về mặt công nghệ.

Hiểu một cách đơn giản: chỉ cần thiết bị (hay vật dụng) có một con chip hỗ trợ công nghệ giao tiếp-tầm gần NFC bên trong (để kết nối với điện thoại chứa sẵn thông tin thẻ tín dụng), ta có thể dùng nó để thanh toán.

Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ những thẻ MasterCard được phát hành thông qua tập đoàn tài chính Capital One (Mỹ) mới dùng được với các thiết bị thông minh kể trên.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên