21/08/2014 22:01 GMT+7

Lên mạng tìm chỗ nghỉ lễ 2-9

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài bốn ngày, nhiều người lên mạng tìm vé máy bay và nơi du lịch. Cách thức ra sao?

Ảnh minh họa: heartofavagabond.com

"Săn" vé máy bay giá rẻ

Mùa nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, các hãng hàng không liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, vé máy bay giá rẻ cho những chặng “ngược chiều” từ các địa phương điểm nóng du lịch đến các thành phố lớn do họ phải gia tăng tần suất chuyến bay phục vụ từ các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh đến các địa phương du lịch. Hay những hành trình bay vào những ngày trước hoặc sau lễ do nhu cầu đi lại của du khách sẽ rất thấp vào thời điểm này.

Điểm chung của các chương trình khuyến mãi này là thời gian bay của vé khuyến mãi đa phần đều rơi vào những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10, hoặc các chặng "ngược chiều".

* Xem: Cách mua vé máy bay giá rẻ trực tuyến

Các chương trình bán vé khuyến mãi, do giá rẻ và số lượng có hạn nên các hãng hàng không thường giới hạn đặt vé từ kênh đại lý hoặc tung ra theo giai đoạn hạn chế tại website của mình vào những khoảng thời gian bất kỳ trong ngày, khi thì giữa trưa 12g, 14g hay 16g… thậm chí là nửa đêm.

Bên cạnh đó, tuyến hành trình vé giá rẻ hoàn toàn ngẫu nhiên, với các giờ khởi hành thường vào sáng sớm hoặc tối muộn. Rất khó chen chân kịp vào các đợt khuyến mãi từ các hãng hàng không để mua vé giá rẻ nếu không chuẩn bị trước thật kỹ lưỡng.

Do đó, các dịch vụ bán vé máy bay trực tuyến như VNTic.vn sẽ là kênh tìm vé giá rẻ từ nhiều hãng hàng không phù hợp cho hành trình dự kiến của mình.

Khi chọn thời điểm đi - về, hệ thống trả lại kết quả gồm nhiều chuyến bay, giờ bay và giá vé từ các hãng hàng không, thuận tiện để chọn lựa. Các chọn lựa giá vé thấp đến cao, giờ bay... có thể chủ động tìm, dịch vụ sẽ hiển thị danh sách tương ứng nếu còn vé trống, tạo sự chủ động.

Các bước hoàn tất sau khi đã chọn được vé ưng ý là cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, CMND hoặc Passport...

Bạn cần chú ý số ký (kg) hành lý xách tay và ký gửi cho phép, tương ứng loại vé muốn mua. Ngoài ra, nên đặt gói bảo hiểm du lịch đi kèm vì nó sẽ giúp ích rất nhiều trong những trường hợp rủi ro thường gặp.

Tìm vé giá rẻ trên mạng VNTIC.vn - Ảnh chụp giao diện web minh họa

Đặt phòng khách sạn qua mạng

Ngoài vé máy bay, hiển nhiên bạn cũng không muốn phải lang thang tìm phòng khi đã tới địa điểm nghỉ. Đặt phòng khách sạn là bước kế tiếp ngay sau khi đã mua thành công vé máy bay. Bên cạnh đó, đặt phòng khách sạn trực tuyến thường được hưởng mức giá ưu đãi hơn đặt phòng trực tiếp.

Khi đặt phòng trên mạng, tránh để những yếu tố tiếp thị như "phòng hạng sang", "phòng sang trọng" nhưng lại có "giá bình dân". Cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng dịch vụ bằng cách đối chiếu từ nhiều bên về khách sạn đó.

Kế đến, cần xem vị trí của khách sạn muốn đặt có thuận tiện để di chuyển, từ sân bay và gần những nơi như bãi biển, địa danh...

Rất có thể bạn đặt phòng rẻ nhưng khách sạn lại cách xa nơi bạn muốn tham quan, và chi phí di chuyển đôi lúc làm "thiệt hại" hơn nhiều so với mục đích tiết kiệm ban đầu.

Ngoài các dịch vụ trực tuyến nước ngoài cho phép đặt phòng trực tuyến như Agoda.com, AsiaRooms.com... khách du lịch Việt hiện còn biết đến iVivu.com hay Chudu24.com.

Một điểm lợi khi đặt phòng từ các dịch vụ trong nước đối với khách hàng phổ thông không rành ngoại ngữ là khâu hỗ trợ từ đội ngũ nhân viên Việt, có thể gọi trực tiếp nhanh chóng hơn hình thức gửi email và đợi phản hồi.

Danh sách khách sạn hiển thị theo giá phòng với các chương trình khuyến mãi có lợi cho khách du lịch - Ảnh chụp giao diện web iVivu.com

Cách thức đặt phòng tương tự đặt vé máy bay, bạn cần chọn khu vực địa điểm sẽ ở, thời gian đến và đi. Hệ thống của các dịch vụ trực tuyến ngay lập tức trả về các khách sạn còn phòng, giá cả bao nhiêu, nhưng ... khoan đặt vội mà hãy dành ít phút để tham khảo thêm thông tin về khách sạn đó.

Những thông tin cần tham khảo thêm gồm: bạn sẽ được cung cấp những dịch vụ gì trong phòng và tại khách sạn khi đặt phòng này, thời gian nhận - trả phòng, và lưu ý những phản hồi từ chính những người khách đã đặt trước đó về nơi đây.

Phản hồi giúp bạn biết được ưu và khuyết điểm của khách sạn muốn đặt, từ đó đưa ra quyết định.

Cuối cùng, để chuyến đi thêm thú vị, bạn nên tìm thêm những địa điểm ăn uống, vui chơi và địa danh ở khu vực muốn đến.

Bạn cần chuẩn bị trước thẻ ngân hàng như thẻ tín dụng (credit card) hoặc thẻ ghi nợ (debit card) để mua vé máy bay và đặt phòng trực tuyến. Một số nơi như iVivu.com cho phép sử dụng tiền mặt hay thẻ ATM để đặt phòng.

Khi đặt vé hay phòng khách sạn, cần chú ý tiền tệ dịch vụ đó đang sử dụng. Nếu là Euro hay USD, bạn cần chuyển sang VNĐ để tránh những chênh lệch chuyển đổi tiền. Trước khi nhấn mua, hãy kiểm tra mức giá cuối cùng, rất có thể phải cộng thêm phụ phí khác, bao gồm thuế.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    k\u00e9o d\u00e0i b\u1ed1n ng\u00e0y, nhi\u1ec1u ng\u01b0\u1eddi l\u00ean m\u1ea1ng t\u00ecm v\u00e9 m\u00e1y bay v\u00e0 n\u01a1i du l\u1ecbch. C\u00e1ch th\u1ee9c ra sao?" />