10/06/2017 10:59 GMT+7

​iOS 11 trao quyền kiểm soát tính năng định vị cho người dùng

ĐỖ DƯƠNG
ĐỖ DƯƠNG

TTO - Trong phiên bản hệ điều hành iOS 11 sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay, Apple đã bổ sung tính năng ngăn chặn các ứng dụng như Uber liên tục theo dõi vị trí người dùng.

Ảnh: Techcrunch
Ảnh: Techcrunch

Theo trang tin công nghệ CNET, hãng Apple đã xác nhận về tính năng này trong phiên bản iOS 11 được giới thiệu tại sự kiện WWDC tuần này.

Trước phiên bản iOS 11, người dùng chỉ có thể chọn một trong các tùy chọn về quyền truy cập vị trí người dùng do các nhà phát triển ứng dụng cung cấp.

Trong trường hợp với ứng dụng gọi xe của Uber, người dùng chỉ có 2 lựa chọn, hoặc Không bao giờ (Never) hoặc Luôn luôn (Always) cho phép app này theo dõi vị trí của người dùng trong quá trình sử dụng ứng dụng gọi xe.

Ảnh: CNET
Ảnh: CNET

Tuy nhiên trong hình ảnh chụp từ màn hình của điện thoại chạy trên nền tảng iOS 11 phía trên, người dùng đã được trao thêm một nút kiểm soát quan trọng với thông tin cá nhân của họ.

Theo đó ngoài hai lựa chọn NeverAlways, người dùng có thể chọn nút While Using The App, tức lựa chọn chỉ cho phép ứng dụng Uber tiếp cận vị trí của họ trong lúc sử dụng app này.

Cụ thể, để sử dụng tính năng mới, người dùng truy cập theo các bước Settings > Privacy > Location Services để lựa chọn các cài đặt theo nhu cầu sử dụng.

Các app như Uber và Waze đã luôn bị chỉ trích vì buộc người dùng phải trao toàn quyền tiếp cận vị trí thực của người dùng cho ứng dụng ngay cả khi họ không sử dụng các app đó.

Có một lưu ý nhỏ, Apple đôi khi vẫn có thể thay đổi và chỉnh sửa một số tính năng liên quan tới các phiên bản ứng dụng của họ và phút chót nên cũng có thể vào thời điểm chính thức ra mắt iOS 11, tính năng này sẽ có thêm những cập nhật mới khác. Chúng tôi sẽ thông tin thêm khi có những thay đổi liên quan.

ĐỖ DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên