24/04/2015 11:38 GMT+7

Hello: ứng dụng gọi điện thoại mới của Facebook

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Dù Messenger có chức năng gọi thoại, Facebook vẫn phát hành ứng dụng gọi thoại Hello cho điện thoại Android. Người dùng iPhone có thể dùng WhatsApp mới.

Facebook Hello, ứng dụng gọi điện thoại cho smartphone Android - Ảnh: FastCompany
Facebook Hello, ứng dụng gọi điện thoại cho smartphone Android - Ảnh: FastCompany

Facebook mong muốn Hello sẽ thay thế ứng dụng gọi điện thoại mặc định trên các smartphone Android, mà người dùng thường dùng và biết đến bởi biểu tượng chiếc điện thoại màu xanh lá cây (ứng dụng Phone). 

Hello đơn thuần cung cấp bảng số để nhấn gọi điện thoại, hiển thị thông tin người gọi dù bạn có lưu số họ hay chưa, khóa số... nhưng khác biệt của Hello với ứng dụng gọi điện thoại mặc định trong Android là nó kết nối dữ liệu với Facebook.

Các tính năng chính của Hello:

1. Biết ai đang gọi đến, thậm chí chưa lưu số điện thoại của họ trong danh bạ. 

Do kết nối đến dữ liệu Facebook, Hello tự dò tìm số điện thoại của người dùng đăng ký trên mạng xã hội này, nhưng chỉ hiển thị tùy thuộc vào chế độ cho chia sẻ hay riêng tư do người dùng thiết lập.

Ứng dụng còn hiển thị thông tin chức danh công việc, ngày sinh nhật. Các thông tin này thay đổi khi người dùng đó thay đổi thông tin tài khoản trên Facebook.

* Người dùng cần kiểm tra lại những thông tin cá nhân cung cấp trên tài khoản Facebook của mình đang ở chế độ công cộng hay riêng tư tại phần Settings - Privacy.

Tải ứng dụng Facebook Hello từ chợ ứng dụng Google Play. Miễn phí sử dụng.

2. Bên cạnh việc hiển thị ai đang gọi, Hello cho phép tìm kiếm số điện thoại của một người hay một doanh nghiệp.

3. Khóa các cuộc gọi, chuyển sang hộp thư thoại.

4. Tự động khóa các cuộc gọi từ những số điện thoại đã bị nhiều người khóa. Ví dụ như các số gọi tiếp thị sản phẩm. Đây là tính năng mang tính cộng đồng, dựa trên dữ liệu thu thập của cộng đồng. Các số tự động khóa có thể được xem và chọn lọc lại.

5. Gọi và nhắn tin miễn phí qua mạng Wi-Fi sử dụng chức năng của Messenger

Qua Hello, Facebook tiếp tục "chiếm phòng khách" của Google trên nền tảng Android. Năm 2013, Facebook ra ứng dụng Home, chiếm toàn bộ không gian "mặt tiền" của một chiếc điện thoại dùng Android, kế đến là ứng dụng Facebook Rooms, Groups, Messenger và Riff.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên