06/04/2015 16:09 GMT+7

GrabTaxi hợp tác với WB nghiên cứu tắc nghẽn giao thông VN

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Ứng dụng đặt taxi GrabTaxi vừa công bố hợp tác với Ngân hàng thế giới (WB) nghiên cứu chống tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ tại một số thành phố lớn khu vực Đông Nam Á.

TP.HCM thường xuyên xảy ra tắc nghẽn giao thông. - Ảnh: Mậu Trường

Cụ thể, GrabTaxi sẽ giúp các cơ quan giao thông vận tải địa phương giám sát tình trạng giao thông theo thời gian thực và thu thập dữ liệu lịch sử di chuyển. Từ đó hỗ trợ chính quyền trong các vấn đề liên quan đến giao thông như: đèn tín hiệu, phương tiện vận tải công cộng, nhu cầu cơ sở hạ tầng đường phố, quản lí giao thông khi xảy ra tình huống khẩn cấp và quản lý nhu cầu đi lại…

Nghiên cứu được tiến hành tại các thành phố GrabTaxi đang hoạt động như: Cebu, Manila, Davao City, Jakarta, TP.HCM và Hà Nội.

Theo GrabTaxi, vấn nạn tắc nghẽn giao thông và an toàn đường bộ đang ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cùng kinh tế của tài xế taxi và hành khách tại những quốc gia đang phát triển, trong đó có VN.

Sự hợp tác giữa WB và GrabTaxi cung cấp miễn phí nền tảng nguồn dữ liệu mở cho chính phủ các nước Philippines, Indonesia và VN giúp giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ.

“Chúng tôi rất vinh hạnh cùng WB hợp tác thực hiện ý tưởng thú vị này nhằm cách mạng hóa giao thông công cộng tại Đông Nam Á. Chúng tôi hi vọng có thể giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và cải tiến an toàn đường bộ tại những thành phố GrabTaxi hoạt động”, nhà thành lập kiêm CEO của GrabTaxi Anthony Tan cho biết.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên