08/03/2017 15:15 GMT+7

Google và Youtube chúc mừng ngày 8-3​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong khi Google tung ra một hình ảnh Doodle rất mới thì YouTube phát động phong trào chia sẻ về người phụ nữ truyền cảm hứng sống cho bạn.

Doogle mừng ngày 8-3 của Google - Ảnh chụp từ màn hình
Doogle mừng ngày 8-3 của Google - Ảnh chụp từ màn hình

Theo trang tin Softpedia, năm nay hai trang Google và YouTube đã có một cách chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 thú vị và độc đáo.

Mặc dù vẫn chọn cách thể hiện quen thuộc là dùng một hình ảnh logo mới trên trang chủ tìm kiếm (gọi là Doodle), nhưng lần này Google dùng một doodle dạng slideshow mô tả việc một cô bé trước lúc ngủ được bà kể cho nghe một câu về nữ anh hùng lịch sử mà em rất yêu thích.

Từ câu chuyện của bà, những hình dung và tưởng tượng đã giúp em "gặp lại" 13 người phụ nữ xuất sắc trong lịch sử.

Trong đó có nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ Ida Wells, nữ phi công đầu tiên của Ai Cập Loftia El Nadi, họa sĩ kiêm nhà hoạt động người Mexico Frida Kahlo, nhà khoa học, nhà nghiên cứu thời Xô Viết cũ chuyên về lĩnh vực giao tiếp với người điếc và người mù Olga Skorokhodova, phi hành gia người Mỹ và cũng là người phụ nữ đầu tiên bay vào vũ trụ Sally Ride và nhà toán học kiêm chuyên gia lập trình máy tính đầu tiên người Anh Ada Lovelace….

Trong thông cáo của Google về doodle mới chào mừng ngày 8-3, tập đoàn này cho biết: "Mặc dù một vài trong số những người phụ nữ được giới thiệu trong Doodle của hôm nay không phải ai cũng biết, nhưng mỗi người trong họ đều đã được ghi nhận theo một cách thức riêng.

"Họ theo đuổi những nghề nghiệp và đam mê khác nhau và được ngợi ca trong nhiều lĩnh vực, ở nhiều đất nước khác nhau. Trên thực tế, những phụ nữ này đều đã được tôn vinh trong các Doodle riêng lẻ trước đây, nhưng thường là chỉ tại đất nước xuất thân của họ. Vậy nên hôm nay nhân cơ hội này chúng tôi muốn chia sẻ câu chuyện của họ với tất cả mọi người".

Phong trào mới của Youtube

Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ năm nay, giám đốc tiếp thị của Youtube, bà Danielle Tiedt đã phát động một chiến dịch chia sẻ mới có tên gọi #HerVoiceIsMyVoice nhằm ngợi ca những người phụ nữ mạnh mẽ và tuyệt vời trong cộng đồng Youtube.

Bà Danielle Tiedt cho rằng, mỗi ngày, trên khắp thế giới, phụ nữ đang chia sẻ những câu chuyện, trí tuệ và cảm hứng sống của họ.

Bà nói: "Những khoảnh khắc hàng ngày và phi thường này là trái tim của Youtube". Vì lẽ đó ngày hôm nay (8-3) mọi người được mời chia sẻ một video về người phụ nữ mà tiếng nói của người đó đã có ảnh hưởng mạnh mẽ với họ".

Video phát động phong trào chia sẻ về người phụ nữ truyền cảm hứng cho bạn nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của Youtube - Nguồn: Youtube
D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên