16/07/2016 06:37 GMT+7

Ford đầu tư dự án khởi nghiệp làm bản đồ cho xe tự động

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng xe hơi Ford cùng với 5 công ty khác vừa đầu tư vào một công ty khởi nghiệp phát triển bản đồ ba chiều dùng cho xe hơi tự hành.

Ford tham gia vào xe hơi tự lái. - Nguồn: Autonews
Ford tham gia vào xe hơi tự lái. - Nguồn: Autonews


Theo Bloomberg, 6,6 triệu USD là số tiền mà Ford cùng với quỹ đầu tư mạo hiểm Motus, Wicklow Capital, StartX Stanford và quỹ đầu tư AME Cloud - do đồng sáng lập Yahoo! Jerry Yang lãnh đạo - đầu tư vào Công ty Civil Maps để phát triển bản đồ ba chiều dùng cho xe hơi tự hành.

Civil Maps là công ty khởi nghiệp với 16 nhân viên, có trụ sở tại Albany, California. Công ty này phát triển từ một chương trình xúc tiến do Trường ĐH Stanford tài trợ.

Công ty này sẽ dùng phần mềm trí tuệ nhân tạo để tổng hợp các hình ảnh 3D từ các cảm biến trên xe hơi tự lái nhằm tạo ra một bản chi tiết cao để sử dụng trực tiếp trong các phương tiện tự hành tương tự.

Civil Maps cho biết bản đồ này sẽ sử dụng ít dữ liệu, giảm thiểu chi phí truyền tải dữ liệu trên mạng di động. Điều này sẽ giúp công nghệ bản đồ mới cung cấp dữ liệu đường đi theo thời gian thực cùng với tình hình giao thông tổng hợp từ các xe hơi khác.

“Các phương tiện tự hành cần một loại hình bản đồ hoàn toàn mới”, giám đốc điều hành Civil Maps, Sravan Puttagunta cho biết.

Hãng Ford từ chối cho biết số tiền chính xác họ đầu tư vào dự án khởi nghiệp này. Alan Hall, người phát ngôn của Ford chỉ cho biết: “Việc đầu tư và làm việc với Civil Maps giúp chúng tôi tiếp cận với việc phát triển bản đồ ba chiều có độ phân giải cao, qua đó giúp chúng tôi bước gần hơn đến việc mang những chiếc xe hơi Ford hoàn toàn tự động đến với người tiêu dùng”.

Theo nhận định của Bloomberg, Ford vừa làm một cuộc đặt cược khiêm tốn nhất vào các đối tác công nghệ như một cách nghiên cứu về xe hơi tự lái và nền kinh tế chia sẻ.

Hồi tháng 5, Dearborn - một hãng xe hơi tự động có trụ sở tại Michigan - cũng đã đầu tư đến 182,2 triệu USD vào Công ty phần mềm điện toán đám mây Pivotal nhằm phát triển các ứng dụng di động.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên