12/05/2017 17:39 GMT+7

Điểm tin ngày 12-5: Cấm mang laptop lên chuyến bay từ châu Âu đến Mỹ

NHẬT HUY
NHẬT HUY

TTO - Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiếp tục xem xét để đi đến quyết định cấm mang laptop lên các chuyến bay từ châu Âu đến Mỹ dựa trên các kết quả phân tích các mối đe dọa an ninh. 

Ảnh: Shutterstock
Lệnh cấm mang laptop lên các chuyến bay đến Mỹ vì thông tin về các vụ khủng bố - Ảnh: Shutterstock

Trước đó, Mỹ đã cấm mang các thiết bị điện tử kích thước lớn (laptop, iPad…) trên các chuyến bay từ một số nước Trung Đông và châu Phi đến Mỹ.

Phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ nói rằng luật cấm này hiện chưa đi đến quyết định cuối cùng mà vẫn còn đang xem xét dựa trên kết quả phân tích các mối đe dọa an ninh.

Sở dĩ có các lệnh cấm này vì có thông tin tình báo cho rằng những nhóm khủng bố có âm mưu cài đặt chất nổ vào các thiết bị điện tử kích thước lớn.

Dự án máy bay cá nhân Icon A5 khủng hoảng do tai nạn chết người

Dự án máy bay cá nhân sử dụng năng lượng điện Icon A5 đang đối mặt với những khó khăn to lớn khi lãnh đạo nhóm thiết kế cùng một cộng sự đã chết trong tai nạn của một chuyến bay thử Icon A5 vừa qua.

Icon A5 là một dự án máy bay cá nhân đầy tham vọng, máy bay này hoàn toàn sử dụng năng lượng điện để hoạt động và là một loại máy bay lưỡng cư. Icon A5 sử dụng vật liệu carbon nên trọng lượng chỉ vào khoảng 450kg, tầm hoạt động lên đến 725km, có thể mang theo 2 người.

Máy bay này dự kiến được bán với giá 189.000 đô la và hiện đã có 1.500 đơn hàng đặt mua.

Tuy nhiên, với tai nạn kể trên, tương lai của dự án này sẽ rất mịt mờ. Hiện cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (Mỹ) đang tiến hành điều tra vụ việc.

Công ty Game Trung Quốc tiếp tục bành trướng sang phương Tây

Với 90 triệu đô la vừa được đầu tư thêm, tập đoàn Tencent – Trung Quốc đã chiếm tới 38% cổ phần của công ty Pocket Game có trụ sở tại Mỹ. Trước đó, vào năm 2015, Tencent cũng đã bỏ ra 60 triệu đô la để có được 20% cổ phần. Tencent hiện là công ty có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc và là nhà sản xuất, cung cấp game lớn nhất Trung Quốc.

Trước thương vụ này, Tencent cũng đã đầu tư vào các công ty game nổi tiếng khác của phương Tây như SuperCell (chủ nhân của game Clash of Clan…), League of Legend, Glu Mobile.

NASA tiết lộ kế hoạch đưa người lên Sao Hỏa

Từ hội nghị Humans to Mars đang diễn ra tại Washington DC, tờ Space đã đưa tin về kế hoạch đưa người lên sao Hỏa của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Theo đó, kế hoạch đưa người lên sao Hỏa chia làm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1 sẽ diễn ra từ năm 2018 đến năm 2026. Trong giai đoạn này NASA sẽ có ít nhất 4 chuyến bay có người lái lên vùng không gian giữa Trái đất - Mặt trăng và đưa lên đó các module sinh sống, module nghiên cứu, trạm năng lượng và trạm không khí.

Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ năm 2027, và các chuyến bay đưa người đến sao Hỏa sẽ diễn ra trong thập niên 2030. Các chuyến bay này sẽ được cất cánh từ Mặt trăng.

Dự kiến, chương trình đưa người lên sao Hỏa này sẽ tiêu tốn mất 1 nghìn tỷ đô la trong 25 năm. Cũng cần nhớ lại rằng chương trình đưa người lên mặt trăng hồi thế kỷ trước đã tiêu tốn 24 tỷ đô la, quy đổi theo thời giá hiện nay là 197 tỷ đô la, trong 14 năm.  

NHẬT HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên