09/05/2017 11:50 GMT+7

Điểm tin ngày 9-5: ​Cổ phiếu Apple phá vỡ kỷ lục của chính mình

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TTO - Kết thúc phiên giao dịch ngày 8-5 (giờ Mỹ), giá trị vốn hóa của Apple đã đạt mức 811 tỷ USD, vượt qua chính kỉ lục của mình vào tháng 2 – 2015 với con số 774,7 tỷ USD, và vẫn giữ nguyên danh hiệu công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới.

Con đường trở thành công ty công nghệ có giá trị 1.000 tỷ USD của Apple có lẽ sẽ không còn xa nữa, theo các nhà phân tích của phố Wall. Mặc dù đối mặt những khó khăn như thị trường smartphone cạnh tranh khốc liệt, thị trường máy tính bảng đang suy giảm và sự cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường laptop đến từ dòng sản phẩm Surface của Microsoft, nhưng giá trị cổ phiếu của Apple vẫn tăng đến 29% tính từ đầu năm đến nay.

Kỳ vọng của nhà đầu tư dồn hết vào chiếc iPhone mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với lời hứa sẽ có nhiều đột phá, mở ra một chu kì gia tăng doanh số cho công ty công nghệ đến từ Mỹ.

Qualcomm ra mắt công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0, sạc 50% trong 15 phút

Cùng với sự ra mắt bộ đôi chip Snapdragon 660, 630 và rục rịch nói bóng gió về con chip cao cấp Snapdragon 845 sắp ra mắt, Qualcomm cũng đem đến cho các fan công nghệ một tin vui khi tuyên bố công nghệ Quick Charge 4.0 sẽ được tích hợp trên các smartphone sử dụng nền tảng chipset của hãng ra mắt vào giữa năm nay.

Với công nghệ này, người dùng chỉ cần sạc 5 phút sẽ có thời gian đàm thoại 4-5 tiếng, sạc 15 phút là được 50% pin với viên pin dung lượng 2750mAh.

So với công nghệ Quick Charge 3.0, công nghệ mới này có hiệu suất tăng tăng lên 30%, và thời gian sạc tăng lên 20%. Hiện nay có rất nhiều công nghệ sạc nhanh trên thị trường đến từ nhiều hãng khác nhau, như Oppo với công nghệ VOOC, chuẩn sạc Power Delivery... 

Dường như khó khăn trong việc tạo ra những đột phá trong công nghệ pin khiến các hãng công nghệ chuyển hướng sang việc thay vì làm cho 1 lần sạc sử dụng được lâu hơn, thì sẽ làm cho thời gian sạc pin ngày càng trở nên ngắn hơn.

Google bí mật phát triển nền tảng hệ điều hành mới Fuchshia

Liệu rằng Google có đang tìm kiếm một giải pháp thay thế hoàn hảo hơn cho hệ điều hành Android hiện tại của hãng đang bá chủ thế giới di động? Câu trả lời có lẽ chỉ được bật mí trong vài năm tới, vì hiện tại hệ điều hành mới Google đang phát triển vẫn đang quá trình xây dựng và chưa hề có 1 giao diện.

Hiện tại Fuchsia được phát triển trên giấy phép mã nguồn mở, mọi người có thể tải về và cùng tham gia quá trình xây dựng hệ điều hành này.

Một lập trình viên tại Android Authority đã biên dịch thử mã nguồn của hệ điều hành này, hiện chỉ có giao diện dòng lệnh, cho biết Fuchsia được xây dựng hoàn toàn khác so với Android, không còn phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình Java và bộ nhân Linux như 2 hệ điều hành hiện có của hãng là Android và Chrome OS, thay vào đó là 1 ngôn ngữ lập trình Dart của chính Google.

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên