01/09/2016 16:41 GMT+7

Đi bắt Pokemon ban đêm, bắt được kẻ trộm

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một nhóm người đi săn Pokemon ở New Zealand đã có cuộc chạm trán bất ngờ với tên trộm ô tô tối 31-8. Không do dự, họ bắt tên này giao cho cảnh sát.

Từ khi ra mắt, trò chơi Pokemon Go
Từ khi ra mắt, trò chơi Pokemon Go "làm mưa làm gió" ở nhiều nước - Ảnh: AFP

Reuters ngày 1-9 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết sự việc xảy ra ở thành phố Napier trên Đảo Bắc của Zealand. Thời điểm đó, một nhóm người chơi Pokemon Go đang săn Pokemon thì nghe còi báo động ô tô vang lên và nhìn thấy một gã đàn ông đeo mặt nạ chạy qua.

"Họ không dùng Pokeball để bắt anh ta, họ chỉ giữ anh cho đến khi cảnh sát đến", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố (Pokeball là một vật dụng trong Pokemon Go dùng để bắt những chú Pokemon xuất hiện ở các đền thờ, địa danh nổi tiếng - nơi mọi người thường tụ tập).

Tên trộm - một thanh niên 28 tuổi, sau đó bị giải về đồn cảnh sát và đang bị giam giữ chờ ngày ra tòa vì tội trộm cắp. Dự kiến anh ta sẽ hầu tòa vào ngày 7-9 tới. 

Đây có lẽ là một trong những kết cục tốt đẹp hiếm hoi do Pokemon Go đem lại kể từ khi trò chơi này được tung ra vào đầu tháng 7 qua. Trước đó, do mải chơi Pokemon Go, nhiều người đã xảy ra tai nạn hoặc gây tai nạn nghiêm trọng, có trường hợp gây chết người.

Trước tình hình này, nhà chức trách nhiều nước đã cảnh báo các game thủ hãy chơi có trách nhiệm. Một số nước cấm người dân chơi Pokemon Go khi đang tham gia giao thông hoặc đang ở các khu vực nguy hiểm như sông hồ, đồi núi… Cũng có nơi cấm hẳn Pokemon Go như Iran.

Tại thành phố Napier, New Zealand, cảnh sát cũng thường xuyên nhắc nhở người chơi lưu ý đến an toàn của mình và người khác. 

"Trong trường hợp này, bắt được ít Pokemon không chỉ tốt cho các game thủ mà còn cho cả cảnh sát, nhưng chúng tôi không muốn có ai bị thương vì trò chơi này", sĩ quan cảnh sát  David Sutherland nói.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên