31/08/2016 10:54 GMT+7

Pháp sợ lộ mục tiêu quân sự vì Pokemon Go 

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Bộ Quốc phòng Pháp đang lo sợ những kẻ xấu lợi dụng chơi trò Pokémon Go để thâm nhập vào những địa điểm quân sự bí mật của nước này.

Cảnh báo cấm chơi Pokémon Go ở đất quốc phòng tại Pháp - Ảnh: AFP
Cảnh báo cấm chơi Pokémon Go ở đất quốc phòng tại Pháp - Ảnh: AFP

Theo AFP, ngày 30-8, chuẩn đô đốc Frédéric Renaudeau - Trưởng Cụcn bảo vệ các mục tiêu quân sự (DPID) thuộc Bộ Quốc phòng Pháp - cho biết Bộ này sẽ thông qua các biện pháp nhằm bảo vệ các cơ sở của mình khỏi các nguy cơ mất an toàn do trò chơi Pokemon Go tạo ra.

Theo thông tin mà tờ báo biếm Le Canard enchaîné, phát hành ngày 31-8, có được Cục DPID đã có văn bản khuyến cáo binh sĩ Pháp không được chơi Pokémon Go và nhấn mạnh thời gian gần đây, một loạt cơ sở quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Pháp, trong đó có các cơ sở đặc biệt quan trọng, đã lọt vào dữ liệu của trò chơi Pokemon Go.

Thông báo của chuẩn đô đốc Frédéric Renaudeau cho biết "nguy cơ các phần tử xâm nhập hoặc tụ tập đông người gần các địa điểm quân sự là rất thật".

Điều đó đồng nghĩa với việc các mục tiêu này xuất hiện trên màn hình điện thoại của người chơi và làm tăng nguy cơ đột nhập vào các mục tiêu trên từ các dữ liệu mà trò chơi này thu thập được. 

Ông Renaudeau cũng khẳng định chính một số quân nhân trong quân đội Pháp cũng bị cuốn hút bởi trò chơi Pokémon Go, do đó cần quán triệt tới các chỉ huy hoặc trưởng các cơ sở quân sự về việc cấm binh lính sử dụng dữ liệu từ các chương trình di động của trò chơi này. 

Tuy nhiên hãng tin AFP đã liên lạc với Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh của Pháp về thông tin trên nhưng không được hồi đáp.

Pokemon Go, trò chơi tương tác thực tế (AR) dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên do Nintendo và Niantic phát triển, đã gây nên cơn sốt trên toàn cầu kể từ khi được trình làng tại Mỹ, Úc, New Zealand hồi đầu tháng 7 năm nay.

Cơn sốt Pokemon Go đã làm dấy lên nỗi lo ngại về vấn đề an toàn cho cá nhân người chơi và an ninh quốc gia. 

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên