07/12/2015 14:26 GMT+7

Clip: Microsoft, Samsung và Google trình diễn thực tế ảo

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Trải nghiệm nội dung thực tế ảo, đưa bạn vào không gian ảo hóa như các bộ phim hay game rất thú vị. Microsoft, Samsung và Google cùng chạy đua.

Ảnh minh họa Project Beyond – Nguồn: Samsung
Ảnh minh họa Project Beyond – Nguồn: Samsung

Nếu Facebook có Oculus Rift, thì “vũ khí” thực tế ảo (VR) của Samsung chính là chiếc kính Gear VR. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã chính thức ra mắt trình duyệt Samsung Internet dành riêng cho kính thực tế ảo Gear VR.

Theo Samsung, trình duyệt này được tối ưu hóa để người dùng thực hiện những tác vụ lướt web và tận hưởng nội dung Internet trong “không gian thực tế ảo” tràn ngập mà không cần phải tải các nội dung này về điện thoại.

Trình duyệt Samsung Internet hỗ trợ góc nhìn 360 độ (khi dùng kèm kính Gear VR), chức năng tải và phát video 3D và bất cứ video định dạng HTML5 nào trên mạng, đồng thời cho phép người dùng đồng bộ hóa hệ thống thẻ đánh dấu trang (bookmark) từ trình duyệt truyền thống.

Trước mắt, Samsung Internet cho Gear VR sẽ hỗ trợ các dòng thiết bị Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S6 ege+, Galaxy Note 4 và Galaxy Note 5.

Trước đó, theo quan sát của giới công nghệ, Samsung chứng tỏ rất nghiêm túc với tham vọng thương mại hóa công nghệ thực tế ảo, khi giới thiệu dự án “Project Beyond”: một thiết bị quay camera 360 độ, kèm khả năng truyền phát trực tuyến, để cung ứng nội dung cho kính thực tế ảo Gear VR.

* Video minh họa “Project Beyond” và Gear VR - Nguồn: YouTube/Samsung

 
 

Microsoft đem đến trải nghiệm game “siêu thực”

Không chịu “thua kém,” tựa game Halo 6 của Microsoft mới đây được một người dùng trên YouTube trình diễn khả năng chơi thông qua kính HoloLens mà không cần phải thông qua một chiếc TV.

Trước đó, vào đầu năm 2015, tại sự kiện ra mắt Windows 10, nhiều lãnh đạo cấp cao Microsoft cũng đã có màn “trình diễn” HoloLens ngay tại đại bản doanh công ty tại Redmond, Washington, Mỹ.

Microsoft HoloLens - Ảnh: Microsoft
Microsoft HoloLens - Ảnh: Microsoft
Video minh họa màn chơi Halo 6 bằng HoloLens - Nguồn: Youtube
Video lãnh đạo Microsoft “biểu diễn” HoloLens - Nguồn: YouTube/Microsoft

Google "thực tại ảo hóa" Chiến tranh các vì sao (Star Wars)

Nếu Avatar là bộ phim đem đến trải nghiệm 3D tuyệt vời thì rất có thể Star Wars (Chiến tranh các Vì sao) phần mới nhất The Force Awakens sắp công chiếu 18-12 sẽ song hành cùng thực tế ảo (VR). Một dự án hợp tác giữa Google, nhà mạng Verizon và Lucasfilm.

Cả ba cùng giới thiệu ứng dụng Jakku Spy đem đến trải nghiệm thực tế ảo trong phim Star Wars cho mọi người xem thử bằng bộ kính thực tế ảo Google/Verizon Cardboard.

Người dùng iPhone tải ứng dụng Jakku Spy từ iTunes App Store, dùng Android tải từ Google Play.

Clip giới thiệu Verizon Cardboard - Nguồn: YouTube/Verizon
THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên