27/09/2015 21:27 GMT+7

Oculus và Samsung trình làng Gear VR mới

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Giá bằng phân nửa phiên bản "Innovator Edition" ra mắt trước đây, thiết bị thực tế ảo Gear VR mới vừa được Oculus và Samsung hợp tác giới thiệu.

Trải nghiệm Gear VR phiên bản 2015 mới - Ảnh: Gizmag
Trải nghiệm Gear VR phiên bản 2015 mới - Ảnh: Gizmag

Thiết bị Gear VR mới giá 99 USD (tương đương 2,2 triệu đồng), bằng phân nửa giá thế hệ Gear VR Innovator Edition ra mắt tháng 3 năm nay. Thông tin công bố đến từ sự kiện Oculus Connect diễn ra tại Hollywood cuối tuần qua.

Tương tự thế hệ đầu tiên, Gear VR mới được phát triển bởi Samsung dưới nền tảng công nghệ Oculus. Oculus là công ty công nghệ thực tế ảo (VR) thuộc sở hữu Facebook. 

Theo Oculus và Samsung giới thiệu, Gear VR mới có độ sáng tăng 22% so với trước, độ tương thích mở rộng ra tất cả các dòng smartphone ra mắt năm 2015 của Samsung như Galaxy Note 5, Edge Plus, S6 và S6 Edge.

Oculus đã hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ nội dung số như Netflix, Hulu, Vimeo, Twitch của Amazon... đem tới các nội dung video hay nội dung truyền tải trực tuyến (streaming) đến thiết bị VR. Theo đó, người dùng thiết bị Gear VR có thể mua hay thuê phim.

Bên cạnh phim, Oculus Arcade bổ sung nhóm game như Pac-Man vào môi trường thực tế ảo. Một số game khác sẽ được bổ sung đến từ các studio và công ty game nổi tiếng Sega, Midway Games, Bandai Namco Entertainment.

Thiết bị Gear VR tương tự với các thiết bị giải trí thực tế ảo khác, có hình dạng một kính điện tử đeo quanh đầu. Thiết bị kết nối với smartphone, nội dung phát trên smartphone như game hay phim sẽ truyền tải theo dạng 3 chiều (3D) đến người xem qua cặp kính, đưa họ vào môi trường thực tại ảo trong nội dung. 

Gear VR phiên bản 2015 mới - Ảnh: ArsTechnica
Gear VR phiên bản 2015 mới - Ảnh: ArsTechnica
Gear VR phiên bản 2015 mới kết hợp với smartphone Samsung - Ảnh: ArsTechnica
Gear VR phiên bản 2015 mới kết hợp với smartphone Samsung - Ảnh: ArsTechnica
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên