19/10/2014 20:43 GMT+7

Archos và thiết bị thực tại ảo giá 30 USD

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hãng Archos nhanh tay giới thiệu một thiết bị VR giá chỉ 30 USD, tương thích với smartphone đa nền tảng. Archos VR Glasses hấp dẫn ra sao?

Thiết bị thực tại ảo Archos VR Glasses có giá 30 USD - Ảnh: DigitalTrends
Thiết bị thực tại ảo Archos VR Glasses có giá 30 USD - Ảnh: DigitalTrends

Archos bất ngờ tham gia thị trường thiết bị thực tại ảo (VR) với đại diện Archos VR Glasses chuyên nối kết với smartphone để tạo ra hiệu ứng không gian thực tế ảo (Virtual Reality - VR).

Cụ thể, thiết bị VR của Archos là một vòng đeo quanh đầu với mắt kính. Người dùng gắn smartphone vào mặt trước thiết bị và đeo vào đầu. Thiết bị VR sẽ đưa người dùng vào không gian ảo của các nội dung phát trên smartphone như game hay phim.

Trước đó, Samsung giới thiệu Gear VR tại IFA 2014, và một đại diện khác là Carl Zeiss với mẫu VR-One Headset. Dẫn đầu thị trường hiện nay là Oculus thuộc Facebook. Giá bán lẻ của thiết bị này khá hấp dẫn, Archos chào mời ở mức 30 USD (tương đương 660.000 VNĐ) so với 100 USD của VR-One hay 200 USD cho Gear VR.

Gear VR, đại diện của Samsung trong cuộc đua thiết bị VR được giới thiệu thử nghiệm tại sự kiện Samsung Unpack 2014 - Ảnh: Stuff
Gear VR, đại diện của Samsung trong cuộc đua thiết bị VR được giới thiệu thử nghiệm tại sự kiện Samsung Unpack 2014 - Ảnh: Stuff

Khác với các đối thủ, Archos VR Glasses không giới hạn kết nối đến một dạng thiết bị smartphone hay hệ điều hành chuyên biệt, nó tương thích với bất kỳ smartphone hay phablet nào có kích cỡ chiều dài 6-inch, đồng thời khuyến khích kết nối với thiết bị có độ phân giải Full-HD (1080p) và có chip xử lý bốn nhân (quad-core).

Tuy nhiên, nếu xem các phim với hiệu ứng 3D trong không gian thực tại ảo, thiết bị buộc dùng ứng dụng Archos Video Player dành riêng cho nền tảng Android.

Ngoài ra, Archos tuyên bố VR Glasses tương thích với khoảng 100 ứng dụng, nhưng không cho biết chúng thuộc nền tảng di động nào. 

Tương tự Wiko, Archos là nhà sản xuất smartphone thương hiệu Pháp được biết đến qua các sản phẩm smartphone Android và Windows Phone tầm trung.

Thiết bị Archos VR Glasses sẽ có mặt vào tháng 11 qua kênh trực tuyến của Archos.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên