14/06/2015 18:32 GMT+7

Facebook Oculus giới thiệu thiết bị thực tại ảo Oculus Rift

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Oculus VR thuộc Facebook chính thức giới thiệu thiết bị thực tại ảo Oculus Rift cho thị trường giải trí phổ thông, trải nghiệm đột phá cho game.

CEO Facebook Mark Zuckerberg (phải) cùng đồng sáng lập Oculus VR ông Brendan Iribe thử nghiệm thiết bị Oculus Rift cùng bộ điều khiển Oculus Touch - Ảnh: Facebook
CEO Facebook Mark Zuckerberg (phải) cùng đồng sáng lập Oculus VR Brendan Iribe thử nghiệm thiết bị Oculus Rift cùng bộ điều khiển Oculus Touch - Ảnh: Facebook

Tại hội chợ game E3 (San Francisco, Mỹ), Oculus giới thiệu thiết bị thực tại ảo (VR) Oculus Rift phiên bản dành cho người tiêu dùng phổ thông với bộ điều khiển cảm ứng mới so với một số mẫu trước đây dành cho cộng đồng phát triển game và nội dung giải trí.

Về cơ bản, thiết bị Oculus Rift có kiểu dáng như một mắt kính cỡ lớn, với hai mặt kính là hai màn hình hiển thị OLED tạo ra hình ảnh 3 chiều (3D), tạo ra một không gian ảo và đưa người đeo vào không gian này, trở thành một nhân vật tham gia diễn biến trong nội dung game hay phim.

Ngoài ra, người dùng còn tương tác với nội dung game qua bộ điều khiển mới mang tên Oculus Touch bao gồm một cặp vòng với các nút nhấn, kèm các cảm biến để nhận dạng chuyển động của người dùng.

Bộ điều khiển Oculus Touch - Ảnh: ExtremeTech
Bộ điều khiển Oculus Touch - Ảnh: ExtremeTech
Điều này sẽ thay đổi mọi thứ... Chúng tôi đã mơ về điều này hàng thập kỷ và cuối cùng nó đã có mặt

Đồng sáng lập Oculus VR Brendan Iribe giới thiệu về tiềm năng của thiết bị thực tế ảo tại sự kiện công bố Oculus Rift ra mắt báo chí ở Hội chợ E3 2015

Bản thương mại của thiết bị thực tại ảo Oculus Rift được phủ lớp sợi mỏng, kèm tai nghe (headphone) có thể tháo rời và một cảm biến để gắn vào máy vi tính chạy game.

Phần giới thiệu Oculus Rift của Oculus VR tại E3 2015 - Nguồn: YouTube

Ngày 15-5, Oculus có công bố trên blog của mình cấu hình đề xuất cho máy tính (PC) tương thích với Oculus Rift bao gồm: card đồ họa Nvidia GTX 970 hay AMD 290 trở lên, chip xử lý Intel i5-4590 trở lên, từ 8GB RAM trở lên, có cổng HDMI 1.3, hai cổng USB 3.0 và phải dùng hệ điều hành Windows 7.1 trở lên.

Mức cấu hình trên dễ dàng móc hầu bao của các game thủ tầm 20 - 26 triệu đồng theo giá bán lẻ hiện nay trên thị trường, đặc biệt là card đồ họa.

Oculus VR sáng lập năm 2012 bởi Brendan Iribe và Palmer Luckey. Facebook thâu tóm Oculus VR trong thương vụ trị giá 2 tỉ USD tháng 3-2014. Cho đến nay, Oculus Rift là sản phẩm thương mại đầu tiên của Công ty Oculus VR.

Tại sự kiện, đại diện Oculus VR công bố hợp tác với bộ phận Xbox của Microsoft. Theo đó, Oculus Rift sẽ được bán kèm với một bộ tay cầm điều khiển không dây Xbox One. Các game cho dòng máy console Xbox One có thể truyền tải trực tiếp tới thiết bị Oculus Rift, đưa người chơi Xbox One trở thành các nhân vật trong game.

Thiết bị Oculus Rift sẽ bán ra thị trường quý 1-2016, giá bán lẻ hiện chưa được tiết lộ.

Đây thật sự là một cấp độ trải nghiệm mới và tuyệt vời cho các game thủ, đồng thời giúp Xbox One hút khách hơn đối thủ Sony PlayStation 4 (PS4) mặc dù Sony cũng đã có mẫu thiết bị VR qua dự án Project Morpheus.

Samsung cũng đã phát triển một mẫu thiết bị thương mại Gear VR dựa trên công nghệ Oculus dùng kèm các dòng smartphone cao cấp như Galaxy S6 hay Note 4/5. HTC hợp tác nhà game lừng danh Valve phát triển thiết bị HTC Vive. Google giới thiệu Cardboard, nhưng thu hút sự quan tâm nhất về khả năng và công nghệ là thiết bị công nghệ tăng cường thực tế AR HoloLens của Microsoft.

Hãy nghĩ đến viễn cảnh mở từng cánh cửa và không biết điều gì núp sau đó khi nhập vai vào không gian rùng rợn của game kinh dị Resident Evil, hay tham gia các trận đánh hoành tráng trong tương lai của Titanfall. Rất đáng mong đợi!
 
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên