29/06/2017 16:22 GMT+7

​Cảm biến vân tay mới của Qualcomm có thể hoạt động dưới nước 

ĐẮC LUÂN
ĐẮC LUÂN

TTO - Hãng công nghệ Qualcomm vừa ra mắt công nghệ sinh trắc học vân tay thế hệ mới dành cho các thiết bị di động tại một sự kiện tại Thượng Hải.

Ảnh: Malarie Gokey/Digital Trends
Ảnh: Malarie Gokey/Digital Trends

Theo trang Infosecurity-magazine, các cảm biến vân tay siêu âm thế hệ mới Fingerprint Sensors của Qualcomm là phần nâng cấp quan trọng cho công nghệ cảm biến vân tay sóng siêu âm Snapdragon Sense ID trước đây của họ.

Các cảm biến này sẽ sớm được ứng dụng trên nhiều dạng thức thiết bị phần cứng, trong đó có màn hình, các loại thiết bị đa dạng bằng kính hay kim loại.

Công nghệ cảm biến vân tay dùng cho màn hình sẽ được sử dụng dưới các màn hình cảm ứng của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Những thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này của Qualcomm dự kiến sẽ có mặt từ nửa đầu năm 2018.

Đáng chú ý là hệ thống quét siêu âm mới của Qualcomm có khả năng dò được nhịp tim cũng như mạch máu của người dùng.

Các cảm biến Fingerprint Sensors của Qualcomm còn có thể kích hoạt ngay cả khi màn hình thiết bị đã tắt. Công nghệ mới của hãng công nghệ Mỹ này còn có thể hoạt động dưới nước.

Hệ thống cảm biến sinh trắc học mới sẽ hoạt động tương tích với các chip Snapdragon 630 và 660 hiện tại của Qualcomm, và cũng sẽ tương thích với các chip Snapdragon 200, 400, 600 và 800 trong tương lai.

Qualcomm cũng có kế hoạch mở rộng công nghệ mới với các chip không phải Snapdragon.

ĐẮC LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên