28/09/2016 17:05 GMT+7

Các ông trùm xe hơi và công nghệ bắt tay phát triển ôtô 5G

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Các ông trùm trong làng xe hơi Đức gồm Audi, BMW và Daimler và năm hãng cung cấp thiết bị viễn thông di động là Ericsson, Huawei, Intel, Nokia và Qualcomm vừa thành lập “Hiệp hội ôtô 5G”.

Mạng 5G dự kiến giúp người dùng lái xe thuận tiện và an toàn hơn - Ảnh: Intel

Ngoài mục đích phát triển cơ sở hạ tầng cần thiết cho các xe hơi tự lái, động thái này cũng được cho là để cạnh tranh với các đối thủ như Uber và Google trong việc dùng công nghệ để mang lại tiện ích cho người sử dụng.

Theo ký kết, hiệp hội này sẽ “phát triển, kiểm tra và quảng bá các giải pháp truyền thông, giúp tiêu chuẩn hóa, tăng tốc khả năng thương mại và thâm nhập thị trường toàn cầu” trong lĩnh vực sản xuất xe hơi kết hợp với công nghệ hiện đại.

Một trong các mục tiêu của 5G là tiêu chuẩn công nghệ ở thế hệ mới phải nhanh hơn, dựa trên nền tảng các mạng viễn thông di động và cho phép khách hàng thao tác, kết nối trên nhiều thiết bị thông qua mạng Internet.

Các nhà cung cấp thiết bị mạng như Ericsson và Nokia cho biết họ đang trong quá trình phát triển mạng 5G (tốc độ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện nay - ND) và sẵn sàng đưa ra thị trường sớm nhất là năm sau.

Tuy nhiên, đến năm 2020 thì tất cả thuê bao di động mới có thể tiếp cận được với công nghệ này.

Năm 2015, các hãng xe BMW, Daimler và Audi đã chi 3,15 tỉ USD để mua lại hãng sản xuất bản đồ kỹ thuật số HERE từ Nokia.

Trong tuần này, các hãng dự kiến sẽ giới thiệu một dịch vụ cho phép tài xế theo dõi điều kiện đường sá nhờ vào nguồn dữ liệu mở do chính người dùng cập nhật.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên