19/03/2015 22:35 GMT+7

Intel, Google và TAG Heuer cùng làm "smartwatch Thụy Sĩ"

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ 155 năm tuổi TAG Heuer bắt tay hai ông lớn công nghệ Google và Intel sản xuất đồng hồ cơ khí thông minh.

Dòng sản phẩm đồng hồ TAG Heuer Carrera được cho là khuôn mẫu phát triển phiên bản
Dòng sản phẩm đồng hồ TAG Heuer Carrera được cho là khuôn mẫu phát triển phiên bản "số hóa" với các tính năng thông minh - Ảnh minh họa: TrustyTagheuer

Dự án hợp tác công bố chính thức tại Baselworld (*), nhằm tạo ra một sản phẩm đồng hơ cơ khí thông minh hạng sang, có các tính năng công nghệ của Intel, và sử dụng nền tảng Android Wear của Google. Quy tụ kỹ năng chuyên môn cao của ba công ty trong ba lĩnh vực: chế tác đồng hồ cao cấp, phần mềm và phần cứng.

TAG Heuer sẽ công bố chi tiết giá cả và tính năng vào quý 4, sản phẩm theo đó có mặt vào cuối năm nay.

Theo Reuters, TAG Heuer dự kiến "số hóa" dòng đồng hồ cơ Carrera. CNET cho biết các tính năng công nghệ có thể góp mặt gồm định vị vệ tinh GPS, theo dõi sức khỏe. Arstechnica bổ sung thêm với chip xử lý 32-bit Quark SoC Intel Curie sẽ là "bộ não" của sản phẩm.

Trong xu hướng phát triển của đồng hồ thông minh từ các công ty công nghệ như Samsung, LG, Motorola, Sony, Apple hay Pebble, các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống cũng không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua này. Một đại diện "đồng hồ Thụy Sĩ" khác là Swatch cũng tuyên bố sẽ ra mắt đồng hồ thông minh trong năm nay. (Xem "Sắp có đồng hồ thông minh Thụy Sĩ Swatch")

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics dự báo doanh số smartwatch sẽ đạt mức 28,1 triệu trong năm nay, tăng từ 4,6 triệu năm 2014. Apple được cho là đại diện nắm giữ đến 55% thị trường với các phiên bản Apple Watch sắp ra mắt vào tháng 4.

* XemĐồng hồ thông minh Apple Watch bán ra ngày 24-4

Guy Sémon, Tổng Giám đốc của TAG Heuer cho biết: "Đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng về chất lượng trên toàn thế giới. Và khi được kết hợp cùng các công nghệ đầy sáng tạo và sức mạnh toàn cầu của hai công ty lớn như Intel và Google, sử dụng nền tảng Android Wear và dựa trên công nghệ của Intel, chúng ta có thể thấy đây thực sự là một cuộc cách mạng về công nghệ trong ngành công nghiệp đồng hồ. Điều này khiến tôi, cùng với TAG Heuer, rất tự hào khi được là người tiên phong giới thiệu sản phẩm này ngày hôm nay".

Về phía Intel, trước TAG Heuer, công ty từng cho biết đang phối hợp với nhà sản xuất đồng hồ Fossil Group để phát triển công nghệ đeo trên người (wearable) cho ngành công nghiệp thời trang. Luxottica Group cũng là một đối tác với Intel, bổ sung công nghệ thông minh cho các dòng mắt kính hạng sang.

Sự kết hợp giữa kiểu dáng sang trọng từ thương hiệu đồng hồ TAG Heuer với các tính năng thông minh thật sự là một sản phẩm thú vị đáng mong đợi. 

(*) Baselworld: hội nghị quy tụ các nhà sản xuất đồng hồ và trang sức Thụy Sĩ.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên