25/08/2016 11:10 GMT+7

​ATM ở Thái Lan bị hack, mất 7,7 tỉ đồng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Tội phạm mạng vừa lấy trộm tổng cộng 12 triệu baht (khoảng 350.000 USD, tức khoảng 7,7 tỉ đồng) từ 21 máy ATM của một ngân hàng Thái Lan đặt tại Bangkok và 5 tỉnh khác.

Tội phạm mạng vừa trộm 7,7 tỉ đồng từ các máy ATM tại Thái Lan. - Nguồn: The Hacker News
Tội phạm mạng vừa trộm 7,7 tỉ đồng từ các máy ATM tại Thái Lan - Nguồn: The Hacker News

Tờ Bưu Điện Bangkok đưa tin Ngân hàng Tiết kiệm chính phủ (GSB) đã phát hiện hàng triệu baht đã bị đánh cắp trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 8-8 từ 21 máy ATM của ngân hàng này đặt tại 6 địa phương là: Bangkok, Phuket, Chumphon, Prachuap Khiri Khan, Phetchaburi và Surat Thani.

Những kẻ tấn công đã dùng thẻ có chứa mã độc và đưa vào các máy ATM để cài đặt mã độc vào hệ thống. Qua đó, buộc máy ATM phải nhả tiền cho chúng. Mỗi lần chúng rút được đến 40.000 baht.

Ngay sau đó, ngân hàng này đã phải tắt khoảng 3.000 máy ATM của họ với nghi ngờ một số máy đã bị nhiễm mã độc.

Trước đó, ngân hàng này liên tục bị tấn công và qua điều tra, cảnh sát phát hiện nhiều máy rút tiền mặt đã bị lây nhiễm mã độc của hacker.

Cảnh sát Thái Lan đã xác nhận trường hợp hệ thống mạng ATM đầu tiên của nước này bị tấn công. Tội phạm được cho là xuất phát từ khu vực Đông Âu.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã ngay lập tức phát đi cảnh bảo đến các ngân hàng thương mại tại nước này về lỗ hổng bảo mật - vừa bị tội phạm mạng khai thác đang tồn tại trong 10.000 máy ATM có thể bị tấn công.

Chủ tịch GSB Chartchai Payuhanaveechai cho biết ngân hàng này đã xem lại các camera an ninh và xác định những nghi can là công dân nước ngoài với những chiếc thẻ ATM có chứa mã độc để buộc máy ATM phải nhả tiền.

Chartchai Payuhanaveechai cũng đảm bảo tiền gửi của khách hàng vào ngân hàng này không hề bị ảnh hưởng bởi bọn tội phạm đã lấy tiền trực tiếp từ máy ATM của ngân hàng mà không phải qua bất kỳ bước xác thực hay tài khoản nào của người dùng.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên