03/10/2014 18:10 GMT+7

 Zenfone lên đời 4.4

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Những người dùng smartphone Asus Zenfone 4, 5 và 6 ở Việt Nam từ ngày 3-10 có thể nâng cấp hệ điều hành từ phiên bản Android 4.3 Jelly Bean lên Android 4.4 KitKat.

                                                                                                                                       

Một ngày công nghệ 3-10

Trước đó, hãng Asus (Đài Loan) đã bắt đầu phát hành bản nâng cấp này vào ngày 1-10, đầu tiên là ở Trung Quốc và Đài Loan.

Sẵn dịp này, Asus cũng cung cấp thêm những tính năng mới cho các sản phẩm của mình. Như tính năng chặn cuộc gọi với chế độ Do Not Disturb mode. Chế độ Asus Extended Easy Mode giờ đây có chức năng contacts, call log, dialer và các ứng dụng tin nhắn dễ đọc hơn. Camera cũng được cải thiện với tính năng chống rung hình ảnh tự động.

Việc nâng cấp hệ điều hành này được thực hiện tự động qua phương thức OTA (over-the-air). Người dùng các Zenfone chỉ việc kết nối với Internet và kích hoạt chức năng cập nhật hệ thống trong thiết bị.

Nguồn: Youtube.com

 

Chiếc vỏ biến iPhone 6 thành một camera phone

Nhiều người dùng khen rằng tính năng chụp ảnh trên iPhone 6 đã được Apple cải thiện đáng đồng tiền bát gạo. Hãng bitplay Inc bèn chế ra chiếc vỏ Snap! 6 để biến chiếc iPhone 6 trở thành một camera phone chụp ảnh dễ dàng, giống như máy ảnh compact.

Chiếc vỏ có phần được thiết kế giúp bạn cầm máy chắc tay, có nút chụp cơ và cho phép gắn thêm ống kính bổ sung cho máy ảnh trên iPhone 6.

Lỗi bảo mật USB có thể khiến thế giới không còn… thiết bị USB

Các nhà nghiên cứu Karsten Nohl và Jakob Lell cách đây không lâu công bố vừa phát hiện một lỗi an ninh "chết người" từ cổng USB máy tính mà họ gọi là BadUSB. Nó cho phép kẻ xấu phát tán các phần mềm mã độc trên các thiết bị mà khó thể phát giác được. Thậm chí người ta không thể xóa bỏ được vì mã độc chui vào "thập diện mai phục" ngay trong firmware của thiết bị USB. Lúc đó, may mắn là hai nhà nghiên cứu này đã không công bố đoạn mã độc USB đó.

Giới chuyên môn cho rằng điều này thật nguy hiểm, chưa thấy các nhà sản xuất phản hồi ra sao mà trước mắt kẻ xấu có trong tay mã độc USB để lập trình lại tinh vi hơn.

Tin này quả đang gây kinh hoàng cho các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi có cổng kết nối USB.

Sau Apple, Google có nguy cơ bị kiện vì ảnh các ngôi sao bị phát tán

Hãng Google không có nhiều thời gian "mừng vui" trước vụ đối thủ Apple bị dính quả để rò rỉ những hình ảnh riêng tư nhạy cảm của một số ngôi sao Hollywood.

Ban lãnh đạo của Google đã nhận được một lá thư đề ngày 1-10 của luật sư Marty Singer từ hãng luật Lavely & Singer đe dọa tiến hành một vụ kiện đòi Google phải bồi thường hơn 100 triệu USD có liên quan tới những hình ảnh cá nhân của các ngôi sao Hollywood như Lawrence, Kate Upton, Kirsten Dunst, Gabrielle Union,… bị tin tặc đánh cắp và phát tán trên các dịch vụ của Google.

Google vốn không hề dám đùa với những chuyện kiện tụng, đòi bồi thường, huống chi lần này dính líu tới các ngôi sao.

Chiếc Android Phone Vertu mới giá 6.800 USD

Điện thoại của hãng Vertu xưa nay là sang trọng và đắt tiền. Mẫu smartphone mới Aster chạy hệ điều hành Android của Vertu có giá gốc là 6.800 USD.

Aster là mẫu điện thoại thứ 2 của Vertu trong năm 2014, sau mẫu Signature Touch công bố hồi tháng 6-2014.

Giá của chiếc Vertu Aster bắt đầu từ 6.800 USD, và lên tới 9.550 USD nếu dùng da đà điểu châu Phi. Ngay cả chiếc vỏ da của nó cũng có giá từ 450 USD tới 950 USD.

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên