21/10/2015 11:07 GMT+7

​Apple “trảm” 250 ứng dụng thu thập thông tin người dùng

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Các ứng dụng này đã âm thầm thu thập các thông tin cá nhân của hàng triệu người sử dụng và gửi chúng về máy chủ đặt tại Trung Quốc.

Nhiều ứng dụng trên App Store thu thập thông tin người dùng - Ảnh: The Hacker News

Hãng Apple vừa cho biết đã gỡ bỏ khoảng 250 ứng dụng ra khỏi kho ứng dụng trực tuyến App Store vì lý do vi phạm các điều khoản bảo mật của hãng.

Cụ thể, các ứng dụng này - đã có hàng triệu lượt tải về - đã âm thầm thu thập các thông tin người sử dụng như: địa chỉ email dùng đăng nhập tài khoản Apple, số sê-ri của thiết bị, danh sách các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị… và sau đó gửi về máy chủ đặt tại Trung Quốc. Đây là những thông tin cá nhân vốn chỉ có thể được biết bởi chính Hãng Apple.

Theo các chuyên gia phân tích, các ứng dụng này đã sử dụng bộ phát triển ứng dụng (SDK) của một công ty Trung Quốc có tên là Youmi, làm trong lĩnh vực quảng cáo.

Từ đó, người ta có thể dễ dàng suy luận ra rằng: Công ty Youmi thu thập trái phép các thông tin cá nhân của người dùng iOS - thông qua các ứng dụng vừa bị Apple gỡ bỏ - và sau đó có thể phục vụ cho các hoạt động quảng cáo của mình hoặc bán cho các công ty quảng cáo, dịch vụ khác.

Trong một thông báo của mình, Apple cho biết: “Chúng tôi đã gỡ bỏ tất cả những ứng dụng được phát triển từ bộ SDK của Youmi vì đã vi phạm các điều khoản liên quan đến bảo mật. Bên cạnh những ứng dụng đã bị gỡ bỏ, những ứng dụng mới sử dụng bộ SDK nêu trên cũng sẽ bị từ chối đưa lên App Store.

Hiện chúng tôi đang tích cực làm việc với các nhà phát triển để đảm bảo ứng dụng của họ đã được cập nhật lên phiên bản an toàn cho người sử dụng, đồng thời phù hợp với các quy định bảo mật của chúng tôi”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên