Chủ nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2019

Nhiều tài khoản không dám chi tiền chạy quảng cáo trên Facebook

14/03/2019 19:59 GMT+7

TTO - Hôm nay, hàng loạt trang bán hàng nhận thông báo "Dịch vụ quảng cáo có thể tạm thời không khả dụng" từ Facebook. Số khác, dù Facebook báo đã khả dụng, nhưng cũng không dám chạy quảng cáo liền vì sợ đem tiền "đổ sông đổ bể".

Nhiều tài khoản không dám chi tiền chạy quảng cáo trên Facebook - Ảnh 1.

Hiện tượng không thể đăng nhập tài khoản Facebook khiến nhiều người lo lắng - Ảnh: NVCC

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhiều tài khoản facebook dính hàng loạt lỗi như không gửi được tin nhắn văn bản, hình ảnh; không đăng được hình, video; không thể bình luận trên tài khoản cá nhân và cả trang bán hàng. Nghiêm trọng hơn, một số tài khoản không thể đăng nhập, tài khoản bị thoát ra và không đăng nhập được lại, mất tài khoản trang đang kinh doanh, bài đang chạy quảng cáo bị mất..

Ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy – giảng viên tại Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM - nhận định các lỗi liên tiếp, chồng nhau khiến tổng thiệt hại cho các cá nhân và cả doanh nghiệp bán hàng cao hơn.

Giữa lúc Facebook gặp vấn đề, nhiều tài khoản chạy quảng cáo nhận được thông báo "Dịch vụ quảng cáo có thể tạm thời không khả dụng". Đồng nghĩa với việc chiến dịch quảng cáo đã lên kế hoạch nhưng không thể thực hiện.

Nhiều tài khoản không dám chi tiền chạy quảng cáo trên Facebook - Ảnh 2.

Facebook thông báo "Dịch vụ quảng cáo có thể tạm thời không khả dụng" - Ảnh: Chụp màn hình

Thời điểm hiện tại, một số tài khoản facebook đã được khắc phục và cho chạy chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo lắng, do dự vì sợ Facebook bị lỗi nữa và bỏ tiền quảng cáo lúc này cũng không mang lại hiệu quả cao.

Nhiều tài khoản không dám chi tiền chạy quảng cáo trên Facebook - Ảnh 3.

Một trang bán quần áo nữ trên Facebook giới thiệu mẫu áo khoác đẹp mắt nhưng không chạy quảng cáo - Ảnh: Bông Mai

Anh Trúc (quản trị viên một trang bán hàng) chia sẻ: "Giờ có chạy quảng cáo cũng không tương tác được bao nhiêu nên nghỉ cho khoẻ".

Với tâm lý tương tự, anh Thuận (quản trị viên một trang bán hàng) cho biết: "Chơi hết hôm nay, mai tính cho lành. Giờ chạy chỉ sợ nó lỗi gì lại rắc rối".

"Tắt chiến dịch (quảng cáo) rồi, tốn tiền mà không làm được gì", anh Hoàng (người chuyên chạy quảng cáo trên Facebook) nói.

Facebook trục trặc, nhiều tài khoản lan truyền cách kiểm tra mức độ an toàn bằng việc bình luận chữ "Bisou". Nếu hiện chữ Bisou màu đỏ là an toàn, còn đen thì không.

Nhân cơ hội nhiều người quan tâm, không ít trang bán hàng trên Facebook cũng đăng thông tin này để thu hút sự chú ý, giúp tăng lượng tương tác với trang, tăng khả năng kinh doanh qua các lượt yêu thích, bình luận, chia sẻ.

Nhiều tài khoản không dám chi tiền chạy quảng cáo trên Facebook - Ảnh 4.

Một tài khoản bán hàng nhận được rất nhiều tương tác khi lan truyền thông tin thất thiệt về Bisou - Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, đây chỉ là một trò đùa nhằm câu "like", câu tương tác. Bisou trong tiếng Pháp nghĩa là hôn. Khi bấm vào chữ Bisou màu đỏ sẽ có trái tim từ phía dưới bay lên. Đây là một tính năng đặc biệt Facebook dành cho một số từ ngữ mang ý nghĩa tốt đẹp, tương tự việc bình luận chữ "Chúc mừng".

Hiện tại, Facebook đang cố gắng khắc phục hoàn toàn trong thời gian sớm nhất. Do đó, cả tài khoản cá nhân và doanh nghiệp cần tỉnh táo, bình tĩnh chờ đợi. Đồng thời không nên đăng xuất tài khoản, tránh trường hợp rủi ro.

BÔNG MAI

TIN LIÊN QUAN

Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận