01/07/2011 05:31 GMT+7

Nhiều nhà trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Theo thông tin từ các điểm tiếp sức mùa thi trên địa bàn TP Đà Nẵng, năm nay phụ huynh, thí sinh sẽ thoải mái chọn địa điểm trọ trong những ngày thi vì có gần 5.000 chỗ trọ giá rẻ và miễn phí khắp nơi trên địa bàn thành phố.

Trong đó, ký túc xá (KTX) Trường ĐH Bách khoa có 1.200 chỗ trọ, KTX Trường CĐ Công nghệ có 450 chỗ trọ, KTX Trường ĐH Sư phạm có 800 chỗ trọ, KTX Trường ĐH Kinh tế 450 chỗ trọ, những chỗ trọ này của ĐH Đà Nẵng với giá từ 20.000-25.000 đồng/người/ngày đêm.

Đồng thời, phòng trọ nằm xung quanh các địa điểm trường ở trên, văn phòng Đoàn ĐH Đà Nẵng đã tìm được 500 chỗ trọ giá rẻ ở nhà dân. Tại các điểm tiếp sức mùa thi và ở các hội đồng thi, các bạn thanh niên đã kêu gọi các đơn vị, người dân hỗ trợ gần 2.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh.

Theo tiến sĩ Nguyễn Hoàng Việt - trưởng ban đào tạo ĐH Đà Nẵng, để tạo thuận lợi cho thí sinh, ban đã quyết định cấp lại, cấp đổi giấy báo dự thi qua mạng và thí sinh có thể đến hoàn tất thủ tục dự thi vào buổi chiều cuối cùng trước ngày thi đầu tiên.

Theo đó, những thí sinh dự thi ở ĐH Đà Nẵng chưa nhận được hoặc thất lạc giấy báo dự thi có thể tra cứu trên website http://ts.udn.vn/gbdt2011, nhập họ tên để biết thông tin về số báo danh, phòng thi, địa điểm thi và có thể tự in giấy này kèm theo chứng minh nhân dân khi vào phòng thi.

Thí sinh cũng có thể đem giấy báo dự thi trên mạng cùng ảnh đến trực tiếp ban đào tạo để đóng dấu.

Nha Trang: 2.500 chỗ trọ giá rẻ

Sáng 30-6, đội tiếp sức mùa thi ĐH Nha Trang đã ra quân giúp đỡ các sĩ tử. Trước đó, đội đã liên hệ được 2.500 chỗ trọ xung quanh các hội đồng thi cho thí sinh. Giá các phòng trọ từ 15.000 đồng/người/ngày trở lên, trong đó có 163 chỗ trọ miễn phí của phật tử Nguyên Niệm. Sau lễ xuất quân, đội tiếp sức mùa thi đã phân công trực ở các địa điểm: cổng trường đại học, bến xe phía Bắc, bến xe phía Nam, ngã ba Nhà máy sợi và ga Nha Trang để đón và hướng dẫn thí sinh.

Bình Định: 1.000 chỗ trọ miễn phí

Chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh năm nay, các cấp bộ Đoàn, các đội thanh niên tình nguyện ở TP Quy Nhơn và hai huyện An Nhơn, Tuy Phước đã vận động được 45.000 chỗ trọ giá rẻ (từ 10.000-30.000 đồng/ngày) và gần 10.000 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, chuẩn bị phát miễn phí 40.000 sơ đồ chỉ dẫn đường, các địa điểm thi. Siêu thị Co.op Mart Quy Nhơn hỗ trợ 1.000 suất ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và dựng hai nhà bạt cho tình nguyện viên tại điểm tư vấn, hướng dẫn ở bến xe khách trung tâm và ga Quy Nhơn. Khách sạn Hoàng Yến (Quy Nhơn) hỗ trợ 200 chỗ ở và 1.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh. Chùa Hiển Nam hỗ trợ 150 suất ăn ở miễn phí từ ngày 1 đến 10-7.

Huế: lập phần mềm hỗ trợ sĩ tử

Đây là ý tưởng của nhóm Agreenet thuộc khoa công nghệ thông tin Trường ĐH Khoa học (ĐH Huế). Thí sinh chỉ cần nói địa chỉ cần đến, các tình nguyện viên sẽ thao tác trên phần mềm này và ngay lập tức cung cấp cho thí sinh một tấm bản đồ trong đó có đầy đủ thông tin về khoảng cách cụ thể, đường đi ngắn nhất, giá tiền thuê xe ôm hay xích lô để đến địa chỉ thí sinh cần tìm. Đồng thời cung cấp cho thí sinh thông tin về những phòng trọ gần đó trong vòng bán kính 1km. Ngoài ra, nhóm này còn cho thiết kế trang web agreenet.vn/tsmt để thí sinh xem những địa điểm cần thiết như ATM, siêu thị, nhà sách...

Đắk Lắk: thêm nhiều phòng trọ miễn phí

Sáng 30-6, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”. Anh Lương Huỳnh Việt Thắng, chỉ huy trưởng chương trình “Tiếp sức mùa thi” của Đoàn Trường ĐH Tây nguyên, cho biết ngoài số lượng phòng trọ và các suất ăn miễn phí mà lực lượng tình nguyện đã liên hệ được tính đến ngày 30-6, vẫn còn nhiều nhà hảo tâm, các tổ chức tiếp tục liên hệ đóng góp để hỗ trợ thí sinh. Đại diện Tỉnh đoàn Đắk Lắk cho biết thí sinh có nhu cầu hỗ trợ về phương tiện đi lại, nhà trọ... có thể liên hệ trực tiếp với các thành viên tiếp sức mùa thi để có thông tin.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên